9 lợi ích của măng tây

Măng tây là một loại rau giúp duy trì sức khỏe của mắt, đồng thời giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch, đau tim và lão hóa sớm vì nó rất giàu beta-carotene, lutein và zeaxanthin, là những carotenoid có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm.
22/04/2024 16:03

Hơn nữa, măng tây còn giàu chất xơ giúp cải thiện chức năng ruột, thúc đẩy giảm cân và giúp ngăn ngừa tình trạng kháng insulin và tiểu đường.

Măng tây được bán ở các siêu thị và chợ đường phố, và có thể được dùng nấu chín để chế biến như món hầm, salad, súp, cơm, bánh nướng và trứng tráng.

9 lợi ích của măng tây

Những lợi ích chính của măng tây là:

b3

1. Thúc đẩy giảm cân

Măng tây rất giàu chất xơ tạo thành một loại gel trong dạ dày, kéo dài thời gian tiêu hóa, kiểm soát cơn đói và từ đó thúc đẩy quá trình giảm cân. Hơn nữa, măng tây có lượng calo thấp nên nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời để đưa vào chế độ ăn kiêng giảm cân.

Tuy nhiên, để giảm cân thì điều cần thiết là phải có một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng, bên cạnh việc tập thể dục thường xuyên. 

2. Ngăn ngừa bệnh tim

Măng tây giúp ngăn ngừa các bệnh về tim như đau tim, huyết áp cao và xơ vữa động mạch vì nó giàu lutein, zeaxanthin và beta-carotene, các hợp chất chống oxy hóa và chống viêm có hoạt tính sinh học giúp duy trì sức khỏe của động mạch và giảm mức homocysteine trong cơ thể. máu, là một loại axit amin có liên quan đến sự xuất hiện của bệnh tim.

3. Tránh bệnh tiểu đường

Vì giàu chất xơ nên măng tây giúp làm giảm tốc độ hấp thu carbohydrate từ thức ăn, giúp kiểm soát lượng đường trong máu, ngăn ngừa tình trạng kháng insulin và tiểu đường.

4. Tăng cường hệ miễn dịch

Măng tây tăng cường hệ thống miễn dịch vì nó giàu flavonoid và beta-carotene, các hợp chất chống oxy hóa bảo vệ các tế bào phòng thủ chống lại tổn thương do các gốc tự do gây ra và cải thiện phản ứng của cơ thể chống lại virus, vi khuẩn và nấm.

5. Ngăn ngừa loãng xương

Là thực phẩm giàu vitamin K, măng tây thúc đẩy sản xuất Osteocalcin, một loại protein kích thích sự cố định canxi trong xương, rất cần thiết để duy trì sức khỏe của xương, giúp tránh loãng xương. 

6. Duy trì sức khỏe của mắt

Vì có chứa lutein và zeaxanthin, là những carotenoid có tác dụng chống oxy hóa và bảo vệ ánh sáng, măng tây bảo vệ mắt chống lại tia cực tím của mặt trời và chống lại ánh sáng xanh phát ra từ máy tính và điện thoại di động, duy trì sức khỏe của mắt và giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể.

7. Ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Măng tây rất giàu vitamin B9, hay axit folic, một loại vitamin kích thích sự hình thành các tế bào máu, chẳng hạn như hồng cầu, tiểu cầu và bạch cầu, ngăn ngừa sự khởi phát của bệnh thiếu máu.

8. Ngăn ngừa lão hóa sớm

Vì có lượng hợp chất chống oxy hóa tốt như lutein, flavonoid và beta-carotene nên măng tây giúp bảo vệ da trước tia cực tím của ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn, chảy xệ và lão hóa sớm.

9. Chống táo bón

Măng tây là loại rau giàu chất xơ có tác dụng làm tăng lượng phân và kích thích nhu động ruột tự nhiên, thúc đẩy quá trình di tản và giúp chống táo bón. 

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer