9 lợi ích của rau diếp

Rau diếp là loại rau có hàm lượng vitamin A, vitamin C và axit caffeic tuyệt vời, những chất dinh dưỡng có đặc tính chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do trong cơ thể, giúp ngăn ngừa các bệnh như cao huyết áp, tiểu đường và đột quỵ.
06/05/2024 16:27

Ngoài ra, rau đắng còn có lượng inulin tuyệt vời, một loại chất xơ làm tăng thể tích phân và kích thích nhu động ruột tự nhiên, giúp chống táo bón.

Rau diếp một loại rau thuộc họ rau diếp xoăn, có lá màu xanh đậm, kết cấu chắc và vị hơi đắng. Loại rau này thường được tìm thấy ở các chợ và siêu thị, có thể được ăn sống, làm salad và nước trái cây, hoặc nấu chín, trong các món xào, pizza, súp, bánh nướng và trứng tráng.

Lợi ích chính

Vì nó có chứa chất chống oxy hóa, chất xơ, vitamin C, vitamin A và vitamin K, nên endive mang lại những lợi ích sức khỏe sau:

c112

1. Kiểm soát huyết áp

Rau diếp có lượng kali tốt, một loại khoáng chất tạo điều kiện thuận lợi cho việc loại bỏ lượng natri dư thừa ra khỏi cơ thể qua nước tiểu, giúp kiểm soát huyết áp. 

Ngoài ra, rau diếp còn là nguồn cung cấp vitamin C, vitamin A và axit caffeic, những chất dinh dưỡng có đặc tính chống oxy hóa giúp duy trì sức khỏe động mạch và cải thiện tuần hoàn máu, ngăn ngừa huyết áp cao.

2. Tạo điều kiện giảm cân

Do chứa lượng lớn chất xơ nên endive giúp hình thành một loại gel trong dạ dày, giảm thời gian tiêu hóa thức ăn và kéo dài cảm giác no, tạo điều kiện giảm cân.

Escarole cũng có chỉ số đường huyết thấp, khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời để đưa vào chế độ ăn ít carb, chế độ ăn kiêng giảm lượng carbohydrate và tăng lượng protein, thúc đẩy giảm cân. 

3. Ngăn ngừa loãng xương

Rau diếp rất giàu vitamin K, một loại vitamin thiết yếu giúp cố định canxi trong xương, giúp ngăn ngừa loãng xương. 

Vì có chứa canxi nên endive còn giúp duy trì sức khỏe của xương, ngăn ngừa các tình trạng như té ngã và gãy xương.

4. Tránh bệnh tiểu đường

Các chất xơ có trong rau diếp xoăn làm giảm tốc độ hấp thụ đường từ thực phẩm, thúc đẩy kiểm soát lượng đường trong máu và ngăn ngừa tình trạng kháng insulin và tiểu đường.

5. Tăng cường hệ miễn dịch

Rau diếp có lượng axit caffeic và flavonol tốt, các hợp chất hoạt tính sinh học có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm giúp tăng cường tế bào hệ thống miễn dịch, giúp chống lại virus, vi khuẩn và nấm, đồng thời ngăn ngừa các tình trạng như cúm, viêm xoang và dị ứng.

6. Giảm cholesterol và chất béo trung tính “xấu”

Vì có lượng chất xơ dồi dào nên endive làm giảm sự hấp thu chất béo từ thức ăn, làm giảm hàm lượng cholesterol “xấu”, LDL và triglycerid trong máu, giúp ngăn ngừa các bệnh như suy tim, xơ vữa động mạch và đột quỵ.

7. Ngăn ngừa nếp nhăn, chảy xệ

Rau diếp chứa vitamin A, flavonol và axit caffeic, những hợp chất có đặc tính chống oxy hóa chống lại các gốc tự do, nguyên nhân chính gây tổn thương da, ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn và chảy xệ.

Hơn nữa, loại rau này còn chứa vitamin C, một loại vitamin tham gia vào quá trình hình thành collagen, thúc đẩy độ đàn hồi và săn chắc của da.

8. Duy trì sức khỏe đường ruột

Rau diếp chứa một lượng lớn inulin, một loại chất xơ prebiotic được vi khuẩn có lợi trong ruột sử dụng làm thức ăn, giúp cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột và ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh tiêu chảy, nhiễm trùng đường ruột và hội chứng ruột kích thích.

Vì nó chứa một lượng lớn chất xơ hòa tan nên endive cũng làm tăng thể tích của phân và kích thích nhu động ruột tự nhiên, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di tản và do đó chống táo bón.

9. Cải thiện tâm trạng

Rau diếp giúp cải thiện tâm trạng vì nó chứa một lượng lớn inulin, một loại prebiotic giúp tăng cường vi khuẩn có lợi trong ruột giúp sản xuất serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh chịu trách nhiệm điều chỉnh giấc ngủ, sự thèm ăn và tâm trạng.

Theo 

comment Bình luận

largeer