9 yếu tố rủi ro mà phụ nữ mang thai không bao giờ nên bỏ qua

Hầu hết phụ nữ sẽ có thai kỳ khỏe mạnh và suôn sẻ. Tuy nhiên, một số người trong số họ có thể gặp phải các vấn đề sức khỏe khác nhau như nhiễm trùng tiểu, hoặc thậm chí huyết áp cao. Chúng có thể gây hại cho người mẹ hoặc em bé, nếu không được giải quyết đúng lúc. Dưới đây là 9 yếu tố rủi ro mà phụ nữ mang thai không bao giờ nên bỏ qua.
24/08/2022 15:51

- Các vấn đề thông thường như buồn nôn, nôn mửa và nồng độ axit có thể trở nên nghiêm trọng vì chúng ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của bệnh nhân mang thai. Nếu chúng trở nên nghiêm trọng, có thể gây ra các vấn đề lớn như mất nước ảnh hưởng đến cả mẹ và bé, vì vậy việc chăm sóc ở giai đoạn đầu là rất quan trọng.

- Sảy thai có thể xảy ra trong ba tháng đầu, nếu nhóm máu của vợ âm tính và nhóm máu của chồng dương tính thì có thể có vấn đề nghiêm trọng ở em bé. Nếu em bé lấy nhóm máu dương tính thì sẽ hình thành kháng thể gây ra vấn đề lớn. Vì vậy, hãy làm xét nghiệm máu để tìm kiếm các kháng thể này, nếu hai vợ chồng đang có các nhóm máu khác nhau.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

- Các bệnh nhiễm trùng như HIV, viêm gan, giang mai và lao có thể gây ra những tác động xấu đến phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh. Vì vậy, việc chẩn đoán, điều trị và tiêm chủng sớm sẽ giúp ích nếu bệnh nhân trải qua các xét nghiệm thích hợp.

- Nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI), nhiễm virus thông thường khác và nhiễm trùng âm đạo cũng cần được chẩn đoán và điều trị sớm.

- Đái tháo đường thai kỳ và tăng huyết áp khi mang thai chắc chắn rất cần được quan tâm. Phòng ngừa, chẩn đoán sớm và điều trị để tránh những biến chứng lớn hơn cho mẹ và bé.

- Đẻ non và vỡ ối sớm (đau đẻ và rỉ nước trước 37 tuần) cần được phát hiện sớm và điều trị ngay. Và điều quan trọng là phải đến bệnh viện tốt nhất có thể, nơi cả mẹ và con đều có thể được cứu nếu không bị bắt dù đã được điều trị.

- Nhau tiền đạo (nhau bong non) và nhau bong non đều là những tình huống rất rủi ro có thể đe dọa đến tính mạng của cả mẹ và bé.

- Polyhydramnios hoặc oligohydramnios có thể được điều trị nếu được phát hiện ở giai đoạn đầu. Trong khi sinh hoặc mổ lấy thai, bất kỳ trường hợp nguy cơ thấp nào cũng có thể đột ngột chuyển thành nguy cơ cao nếu chảy máu nhiều.

- Rất hiếm khi các tình trạng đe dọa tính mạng như thuyên tắc nước ối hoặc huyết khối tắc mạch thậm chí không cho bác sĩ thời gian để làm bất cứ điều gì vì những tình trạng này xảy ra quá đột ngột và bất lợi.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer