Agribank Bắc Giang II: Cầu nối tài chính, an sinh xã hội toàn diện

Năm 2020 được xem là một năm nhiều biến động, tuy nhiên với những nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể cá bộ nhân viên, ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam - chi nhánh Bắc Giang II (Agribank Bắc Giang II) đã đạt nhiều kết quả tốt trong hoạt động kinh doanh và an sinh xã hội.
24/11/2020 17:20

Nỗ lực hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra

Thời gian qua, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, nhiều doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh. Để giúp doanh nghiệp và người dân tháo gỡ khó khăn, Agribank Bắc Giang II đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, đồng hành và dành nguồn vốn ưu đãi hỗ trợ các doanh nghiệp, nông dân tháo gỡ khó khăn, đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh.

Chi nhánh đã thực hiện nhiều giải pháp sáng tạo, như: Mở rộng các gói tín dụng ưu đãi, hạ lãi suất cho vay, tái cơ cấu lại nợ một cách phù hợp (giãn thời hạn trả nợ, điều chỉnh kỳ hạn trả nợ) và xem xét miễn, giảm lãi vay để khách hàng, doanh nghiệp giảm bớt khó khăn.

Đồng thời, cơ cấu lại nợ, miễn giảm lãi suất cho vay đối với doanh nghiệp gặp khó khăn trong quá trình phát triển phù hợp từng thời kỳ, giai đoạn. Với những động thái tích cực của ngân hàng đã giúp nhiều doanh nghiệp vượt khó, vươn lên phát triển sản xuất, kinh doanh có hiệu quả.

Hiện nay, Agribank Bắc Giang II đang tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh vay vốn, với tổng dư nợ là 11.131 tỷ tăng 928 tỷ so 31/12/2019. Ngoài việc bảo đảm nguồn vốn cho vay, ngân hàng đã cử cán bộ rà soát, nắm bắt mức độ thiệt hại của khách hàng vay vốn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp.

Đến nay, nguồn vốn huy động đạt 16,005 tỷ tăng 2.206 tỷ so với cùng kỳ năm 2019. Tốc độ tăng trưởng đạt 16% và hoàn thành vượt mức kế hoạch Agribank giao năm 2020. Bên cạnh đó, tốc độ tăng trưởng 9,1%, hoàn thành 99% kế hoạch giao năm 2020, trong đó dư nợ cho vay trồng cây ăn quả đạt 3,637 tỷ/11.131 tỷ chiếm 32,6% trên tổng dư nợ.

Điển hình là chi nhánh Agribank huyện Lục Ngạn với đặc thù có diện tích sản xuất nông nghiệp lớn, đã huy động được nguồn vốn đạt 2,228 tỷ tăng 127 tỷ so với 31/12/2019, tốc độ tăng trưởng đạt 6,1% và hoàn thành 95% mức kế hoạch giao năm 2020. Tổng dư nợ đạt 2.150 tỷ tăng 263 tỷ so 31/12/2019, tốc độ tăng trưởng 14%, hoàn thành 100% kế hoạch giao năm 2020, trong đó dư nợ cho vay trồng cây ăn quả đạt 1,672 tỷ/2.150 tỷ chiếm 77,7% trên tổng dư nợ.

Với những kết quả kinh doanh khả quan đã đạt được, Agribank Bắc Giang II đã ghi nhiều dấu ấn quan trọng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế chung của tỉnh Bắc Giang. Với những kinh nghiệm gắn bó cùng thị trường tài chính nông thôn, Agribank Bắc Giang II đã xây dựng uy tín bằng các giải pháp thiết thực, kịp thời được triển khai đồng bộ trong nhân dân. Góp phần đưa nền kinh tế ngày càng phát triển nhanh, bền vững và hoàn thành những mục tiêu thiên niên kỷ, hướng tới xây dựng một xã hội ổn định, công bằng và thịnh vượng, nơi mọi người dân đều được thụ hưởng những thành quả do phát triển kinh tế đem lại.

Tích cực tham gia công tác an sinh xã hội

Cùng với việc đẩy mạnh phát triển hoạt động kinh doanh, góp phần tích cực vào sự phát triển nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới của tỉnh, những năm qua, Agribank Bắc Giang II còn làm tốt công tác an sinh xã hội, chung tay vì cuộc sống cộng đồng, thể hiện vai trò, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Trong đó, việc chăm sóc, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình chính sách, người có công, các đơn vị trường học, y tế vùng cao, người nghèo luôn được đơn vị đặc biệt quan tâm, thực hiện bằng những việc làm thiết thực.

Trong số nhiều hoạt động tài trợ an sinh xã hội mà Agribank Bắc Giang II đã triển khai, có nhiều chương trình để lại dấu ấn sâu đậm về tính hiệu quả và ý nghĩa nhân văn như: tặng quà cho trẻ em nghèo, tết vì người nghèo, xây dựng trường học, đường giao thông, ủng hộ quỹ nạn nhân chất độc điôxin, ủng hộ  phong trào phát triển  xây dựng nông thôn mới… đã góp sức giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho mọi người.

Tính từ năm 2017 đến tháng 11/2020 Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Bắc Giang II đã đóng góp số tiền lên đến  15,564 triệu đồng cho công tác an sinh xã hội của tỉnh. Các hoạt động mang tính nhân vân và thiết thực được duy trì triển khai và đẩy mạnh qua các năm.

Đặc biệt, với những chương trình mang lại lợi ích kinh tế, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, xây dựng thương hiệu, kinh doanh của địa phương, ngân hàng Agribank Bắc Giang II cũng tích cực trong việc tài trợ. Từ năm 2017 tới nay, ngân hàng đã tài trợ 3,6 tỷ đồng cho hoạt động tổ chức hội chợ quảng bá thương hiệu hoa quả tại huyện Lục Ngạn.

Trong năm 2020, Agribank Bắc Giang II đã tài trợ xây nhà cho người nghèo, các công trình đường, trường, trạm và tết người nghèo là 790 triệu đồng. Nguồn lực này được vận động một phần từ tinh thần tương thân, tương ái của cán bộ nhân viên chi nhánh Agribank Bắc Giang II, trong năm 2020, đã vận động được 2.184 triệu đồng từ nguồn lực này.

Empty

Ông Nguyễn Hoàng Giang trao số tiền tài trợ 500 triệu đồng tại hội chợ “Cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2020”.

Những đóng góp đáng ghi nhận trong hoạt động xã hội của Agribank Bắc Giang II đã góp phần xây dựng quê hương ngày càng vững mạnh, cuộc sống người dân ngày càng quan tâm cải thiện. Hệ thống Agribank Bắc Giang II bằng những hành động thiết thực của mình đã lan tỏa sức mạnh cộng đồng, chung sức, chung lòng vượt qua giai đoạn khó khăn, kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh, giữ vững tình hình hoạt động kinh doanh của đơn vị, giúp đỡ và đồng hành cùng khách hàng khắc phục khó khăn để sớm khôi phục hoạt động sản xuất - kinh doanh.

Đó là niềm tự hào và là động lực to lớn của Agribank Bắc Giang II góp phần củng cố thêm niềm tin cho tập thể cán bộ để tiếp tục cố gắng hoàn thành tốt cả hai nhiệm vụ phát triển kinh doanh và thực hiện trách nhiệm xã hội, vì mục tiêu thực hiện chính sách an sinh xã hội nhằm đảm bảo tăng trưởng kinh tế, gắn liền với tiến bộ và công bằng xã hội, theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Thanh Hoa 

 

comment Bình luận

largeer