Ấn Độ: 92% ca tử vong do COVID-19 chưa tiêm vaccine

Theo số liệu của Chính phủ Ấn Độ, khoảng 92% số ca tử vong do COVID-19 tại nước này, tính từ đầu năm tới nay, là những người chưa tiêm vaccine.
04/03/2022 15:30

Thống kê cho thấy, tỷ lệ tử vong do COVID-19 đã giảm nhanh chóng trong giai đoạn từ tháng 4/2021 đến tháng 2/2022.

Theo Giáo sư Balram Bhargava, Tổng giám đốc Hội đồng Nghiên cứu y khoa Ấn Độ (ICMR), tốc độ tiêm và độ bao phủ vaccine đạt mức cao là nhân tố khiến tỷ lệ nhập viện và các ca tử vong giảm tại Ấn Độ.

44

Ảnh minh họa

Các nhà khoa học Ấn Độ cũng đã theo dõi hiệu quả của vaccine trong việc ngăn ngừa tử vong. Theo đó, liều đầu tiên mang lại hiệu quả 98,9%, trong khi việc tiêm phòng đầy đủ hai liều sẽ mang lại hiệu quả là 99,3%. Ấn Độ là quốc gia thứ hai đã theo dõi hiệu quả vaccine trong 6-7 tháng nay.

Bên cạnh đó, Giáo sư Balram Bhargava cũng cho rằng, Ấn Độ đã kiểm soát tốt sự lây nhiễm của biến thể Omicron. Làn sóng COVID-19 thứ ba tại nước này nhỏ hơn nhiều so với các quốc gia khác, bao gồm Nam Phi, Mỹ hay Anh...

Theo ông Balram Bhargava, thành công này là do Ấn Độ đã chủ trương phát triển vaccine nhanh chóng theo sáng kiến "Sản xuất tại Ấn Độ" và việc triển khai nhanh chóng chương trình tiêm chủng quốc gia.

Theo VOV

comment Bình luận

largeer