An Giang phát hiện 223 ca mắc COVID-19 trong 1 ngày

Chiều tối 3/10, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang cho biết, trong ngày đã phát hiện 223 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm toàn tỉnh lên con số 5.639.
04/10/2021 05:30

Đáng chú ý, trong số 29 trường hợp phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 trong ngày trên địa bàn TP. Long Xuyên, có 28 trường hợp là công dân về quê tự phát được phát hiện chốt kiểm soát tại cửa ngõ trên Quốc lộ 91.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh, tính từ ngày 1/10 đến trưa 3/10, tỉnh An Giang đã tiếp nhận hơn 17.700 người dân di chuyển tự phát từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận trở về quê. Trong đó, các địa phương trong tỉnh đã đón về cách ly là 6.346 người; số đang sàng lọc, phân loại là 11.576 người; qua sàng lọc có 30 người dương tính với SARS-CoV-2 đã được cách ly điều trị riêng.

Cũng theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, đến nay, số người dân từ các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh về quê tự phát đã lên đến khoảng 16.000 người. Trong khi đó, diễn biến dịch trên địa bàn vẫn ở mức phức tạp. Điển hình là huyện Phú Tân: Trong ngày phát hiện mới 147 ca nhiễm, nâng tổng số ca nhiễm toàn huyện lên con số 1.352; đứng sau huyện An Phú với 1.512 ca. Trong ngày cũng có 1 trường hợp tử vong liên quan đến COVID-19. Như vậy đến nay, toàn tỉnh An Giang có 67 ca tử vong liên quan đến dịch COVID-19. 

vequetuphat

Hiện nay, tình hình dịch bệnh tại tỉnh An Giang đang diễn biến phức tạp, nguồn lực tỉnh còn hạn chế, các cơ sở cách ly đang quá tải, tiềm ẩn nguy cơ lây lan, bùng phát dịch rất cao, do đó các địa phương trong tỉnh cần chủ động dự báo và có phương án tiếp nhận, phân loại và quản lý người dân sau khi đón về địa phương một cách chặt chẽ, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Trước tình hình dịch bệnh trên địa bàn tiếp tục diễn biến phức tạp, nhất là tình huống mới phát sinh, khi người dân từ các tỉnh, thành phố tự phát trở về quê ngày càng tăng, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đề nghị, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và các địa phương kích hoạt, tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 ở mức độ cao nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thành lập ngay "Tiểu ban Tổ chức tiếp nhận người dân lao động tự do về quê", có kế hoạch, phương án tổ chức thực hiện tốt việc tiếp nhận người dân trở về địa phương. Trong đó, lưu ý các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với thành phố Long Xuyên chọn địa điểm tiếp nhận, sàng lọc ban đầu; đồng thời, thành lập 2 tổ công tác đặc biệt  ở “tiền phương” và “hậu phương” để phối hợp thực hiện tốt công tác tiếp nhận, xét nghiệm, sàng lọc, phân loại và tổ chức cách ly phù hợp, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, không để lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tập trung.

Cùng với đó, ngành Y tế huy động nguồn nhân lực, bổ sung các vật tư y tế, sinh phẩm y tế hỗ trợ các địa phương thực hiện test nhanh tất cả người dân trước khi đưa về địa phương thật khoa học, nhanh chóng. Sau khi sàng lọc xong, Công an tỉnh phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương dẫn đường, “hộ tống” người dân di chuyển bằng phương tiện các nhân về quê, đảm bảo an toàn giao thông và các quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer