An Giang: Trúc Huỳnh Nails & Spa hoạt động không phép, thản nhiên tư vấn tiêm filler, botox

Không có giấy phép hoạt động, nhưng Trúc Huỳnh Nails & Spa vẫn thản nhiên quảng cáo, tư vấn các dịch vụ tiêm Filler, Botox trái phép. Điều này đã gây nên những mối lo ngại về sự đảm bảo an toàn cho chị em.
07/12/2022 21:55

Filler thường được gọi là chất làm đầy, một hợp chất được cấu tạo từ axit hyaluronic giống như một chất tự nhiên tồn tại trong cơ thể con người. Filler thường được dùng để nâng mũi, độn cằm, tiêm môi hình trái tim, thậm chí là tiêm má baby, tiêm tạo hình tai Phật…

Thực hiện thủ thuật thẩm mỹ với filler rất nhanh chóng. Khách hàng chỉ mất 10 - 15 phút là đã hoàn thành, không cần nghỉ dưỡng lâu, giá thành rẻ và đặc biệt không cần đến dao kéo gây đau đớn, nên hình thức thẩm mỹ này đang trở thành xu hướng được rất nhiều chị em ưa chuộng.

Tuy nhiên, việc sử dụng filler để làm đẹp cũng ẩn chứa nhiều rủi ro khi khách hàng sử dụng filler không rõ nguồn gốc tại các cơ sở chui, bác sỹ không có tay nghề… Tiêm filler cũng làm tăng nguy cơ liệt cơ mặt, tăng nếp nhăn nếu ngừng dùng, đẩy nhanh quá trình lão hóa da và gây nên những biến chứng khó lường khi người tiêm filler nhầm mạch máu hoặc quá liều.

anh 1 truc huynh

Địa chỉ cơ sở Trúc Huỳnh Nails & Spa

Đây cũng là lý do vì sao, theo quy định tiêm filler phải được làm tại các bệnh viện, phòng khám được cấp phép và người thực hiện kỹ thuật phải có chứng chỉ hành nghề đúng chuyên môn. Tuy vậy, nhưng không ít các cơ sở spa, thẩm mỹ viện dù không được cấp phép, vẫn thực hiện các dịch vụ tiêm filler, botox cho khách hàng.

Theo ghi nhận, tại một cơ sở làm móng, chăm sóc da mặt có biển hiệu Trúc Huỳnh Nails & Spa (địa chỉ tại 414 Kiến Hưng 1, Kiến Thành, Chợ Mới, An Giang) dù không được cấp phép, nhưng bà chủ cơ sở này lại giới thiệu, quảng cáo thực hiện các dịch vụ như tiêm filler, tiêm botox, giảm béo, thon gọn mặt V-line, tạo rãnh cười….

Tại trang facebook Trúc Huỳnh, nhiều quý cô sẽ không thể kìm lòng trước những lời quảng cáo “có cánh” cho các dịch vụ nơi đây. Cơ sở này luôn tự nhận mình là “Chuyên gia tạo hình thẩm mỹ Filler-Botox an toàn, top 100 bàn tay vàng thẩm mỹ Việt Nam”. Đặc biệt, rất nhiều các video, livestream mà chủ cơ sở Trúc Huỳnh đang thực hiện dịch vụ tiêm filler má, cằm, thái dương, meso theraphy cho khách hàng.

anh 2 truc huynh

Facebook Trúc Huỳnh luôn quảng cáo và làm các dịch vụ tiêm Filler cho khách

Để tìm hiểu rõ hơn về các dịch vụ tại Trúc Huỳnh Nails Spa, trong vai một khách hàng có nhu cầu tiêm filler, botox, chúng tôi đã tìm đến spa tại địa chỉ 414 Kiến Hưng 1, Kiến Thành, Chợ Mới, An Giang. Tại đây, nhân viên đã mời, tư vấn làm các dịch vụ tiêm Filler, botox, tiêm gọn cằm. "Cằm của chị chỉ cần tiêm 1cc là đẹp rồi. Bên em tiêm 1cc thì có giá 2 triệu thôi. Kể cả tiêm môi cũng đồng giá như vậy. Thuốc bên em là thuốc của Hàn”. Chủ spa Trúc Huỳnh tiếp lời, tư vấn.

Khi chúng tôi bày tỏ sự băn khoăn rằng, đây là lần đầu tiên đi tiêm nên sợ bị đau và ảnh hưởng đến sức khỏe, chủ spa liên tục đưa ra những lời quả quyết về sự an toàn của phương pháp này.

Ngoài những lời quảng cáo, cam kết miệng, thì chủ cơ sở Trúc Huỳnh không hề đưa ra bất kỳ loại giấy phép, hay chứng chỉ hành nghề được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp.  

Trong khi đó, theo quan sát của phóng viên, ngay tại khu vực phòng tiêm được treo rất nhiều giấy chứng nhận, kỷ niệm chương ... "vinh danh", nhưng lại không thấy trưng bày giấy phép cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, do Sở Y tế cấp.

anh 5 truc huynh

"Choáng" trước hàng loạt giấy chứng nhận... "vinh danh"... 

Ghi nhận tại cổng thông tin của Sở Y tế tỉnh An Giang cho thấy, không có bất cứ giấy phép nào của cơ sở Trúc Huỳnh Nails Spa. Cơ sở này không phải là phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, không được cấp phép thực hiện các dịch vụ như tiêm filler, botox, tiêm trắng,...

Được biết, cơ sở của Trúc Huỳnh Nails &Spa là cửa hàng gội đầu và sơn móng tay, chân. Thế nhưng, cơ sở này vẫn ngang nhiên giới thiệu, quảng cáo, tư vấn khách sử dụng dịch vụ tiêm filler, botox và còn tổ chức đào tạo học viên trái phép.

anh 6 ytruc huynh

Hợp đồng đào tạo học viên của cơ sở dù chưa được cấp phép về đào tạo

Thiết nghĩ, Sở Y tế tỉnh An Giang cần sớm vào cuộc làm rõ những sai phạm tại cơ sở này, để tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra đối với người dân.

Theo khoản 6, Điều 39, Nghị định 117/2020/NĐ-CP quy định Phạt tiền từ 40 triệu đồng đến 50 triệu đồng đối với một trong các hành vi: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; hoặc đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động; hoặc tại địa điểm không được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

 Như vậy, cơ sở hoạt động trái phép có thể bị phạt hành chính lên tới 50 triệu đồng. Ngoài ra, còn có thể bị đình chỉ hoạt động trong thời hạn từ 12 tháng đến 24 tháng theo khoản 7, Điều 39, Nghị định 117.

 Nhóm PV

comment Bình luận

largeer