Ăn mứt dừa có tăng cân không?

Ăn mứt dừa có tăng cân không? Mứt dừa là một trong những đồ ăn vặt không thể thiếu trong những ngày Tết nguyên đán. Tuy nhiên, mứt dừa không phải món ăn lý tưởng cho người béo phì, người đang giảm cân, phụ nữ có thai, trẻ nhỏ và người bị đái đường.
22/01/2018 09:50

Ăn mứt dừa có tăng cân không?

Hầu hết các loại mức đều là thực phẩm dinh dưỡng bởi chúng chứa nhiều đườngl protein, axit hữu cơ, vitamin và khoáng chất. Một số loại mứt có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường giải độc cơ thể.

Tuy nhiên, cũng có nhiều loại mứt được chế biến quá ngọt, không phù hợp với người béo, người đang giảm cân, người bị bệnh tiểu đường, người ăn kiêng, người có lượng đường trong máu cao.

Ăn mứt dừa có tăng cân không, ăn mứt dừa tăng cân nhiều không là thắc mắc của đại đa số chị em phụ nữ trong những ngày Tết nguyên đán. Bởi với những người  dễ béo, việc có một vóc dáng chuẩn là cực kỳ khó. Vậy nên ăn cái gì cũng cần phải suy xét kỹ lưỡng.

Trong những ngày Tết, mứt dừa là món ăn không thể thiếu. Mứt dừa có vị ngọt khé, dễ ăn, càng ăn càng thơm vì vị ngọt của đường và mùi thơm của tinh dầu dừa. Tuy nhiên, đằng sau sự hấp dẫn đó là cả những nỗi lo rất lớn đối với sức khỏe.

Empty

Ăn mứt dừa có tăng cân không? Mứt dừa là sản phẩm không tốt cho sức khỏe

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn mứt dừa thường xuyên trong những ngày tết rất dễ tăng cân, đồng thời làm cho lượng đường trong máu tăng cao, người bị bệnh đái đường xuất hiện nhiều dấu hiệu nguy hiểm.

Đối với những người béo phì, ăn mứt dừa có thể khiến họ bỏ bữa ăn chính. Từ đó dẫn đến việc cơ thể không cung cấp đủ chất đạm, béo, vitamin, khoáng chất. Điều này khiến cơ thể trở nên mệt mỏi, khó chịu.

Đặc biệt, những người đang bị đái đường thì không nên ăn mứt dừa. Bởi ăn mứt dừa có thể thể làm tăng lượng đường trong máu lên cao. Từ đó đẫn đến nhiều nguy hiểm cho sức khỏe. Nếu có thể chỉ nên ăn một chút.

Ngoài ra, phụ nữ mang thai có dấu hiệu tăng cân quá nhiều cũng không nên ăn mứt dừa. Bởi lượng đường trong mứt dừa không có lợi cho sức khỏe thai phụ. Mặt khác, dừa khi được làm mứt cũng đã bị mất đi một phần vitamin, không tốt cho sức khỏe.

Ở khía cạnh dinh dưỡng, những người dễ tăng cân, người béo không nên sử dụng quá nhiều mứt dừa trong ngày Tết. Thay vào đó, nên sử dụng các loại hoa quả tươi như cam, quýt, bưởi, hồng, dâu, táo…

Một số loại mứt giúp giảm cân nhanh

Mặc dù mứt dừa được khuyến cáo không nên ăn quá nhiều vì dễ tăng cân và làm gia tăng mức độ một số bệnh lý khác. Song vẫn còn những loại mứt khác có tác dụng giảm cân nhanh chóng mà không gây nguy hiểm cho sức khỏe như:

Mứt vỏ bưởi: đây được xem là một trong những loại thực phẩm sạch, có tác dụng tốt đối với sức khỏe. Theo nghiên cứu, mứt vỏ bưởi có tác dụng giảm mỡ máu, tan mỡ thừa, giảm cân và ngừa béo phì. Mặt khác, ăn mứt vỏ bưởi còn có tác dụng giảm cholesterol, giúp tinh thần sảng khoái, trị đầy bụng, tiêu đờm, lợi tiểu…

Mứt dứa: nhiều người cho rằng mứt dứa ăn nhiều dễ tăng cân. Trên thực tế, mứt dứa không phải là thực phẩm giúp giảm cân nhanh chóng bởi dễ ăn, không ngán vì có vị chua, ngọt xen lẫn. Ăn mứt dứa dẻo cùng trà nóng giúp tạo cảm giác thoải mái cho cơ thể. Đây là loại mứt có thể thay thế mứt dừa mà bạn nên sử dụng.

Empty

Ăn mứt dừa có tăng cân không? Mứt dứa là một sản phẩm có tác dụng giảm cân tốt

Mứt bí đao: vài năm trở lại đây mứt bí đao được xem là một sản phẩm sạch mà nhiều người ưa chuộng. Mứt bí đao không những có tác dụng giảm cân mà còn làm đẹp da, thanh lọc cơ thể.

Tuy nhiên, dù ăn bất kỳ loại mứt nào thì người ăn cũng cần phải lưu ý cách bảo quản mứt sao cho hợp lý nhất để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong quá trình ăn mứt người dân cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Nên giữ mứt trong hũ thủy và phủ một lớp đường lên để giữ mùi thơm, tránh chảy nước.

- Nên bảo quản mứt ở nơi khô ráo, nhiệt độ thấp, không được để ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào tránh làm hỏng mứt.

- Không nên bảo quẩn mứt quá lâu trong tủ lạnh để tránh bị hỏng. Nếu mứt tự làm chỉ nên ăn trong khoảng 1 tuần.

comment Bình luận

largeer