Ăn quả bơ có béo không

Ăn quả bơ có béo không
14/11/2017 11:18

Ăn quả bơ có béo không

Bơ giàu chất béo hơn những loại quả khác có nguồn gốc từ Mexico và Trung Mỹ. Ngoài nguồn dưỡng chất dồi dào, quả bơ còn rất giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất như vitamin B, vitamin K, kali, đồng, vitamin E và vitamin C. Trong 100g bơ chứa 160calo. Vì vậy, ăn bơ rất tốt cho sức khoẻ, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, bơ còn có tác dụng giảm cân hiệu quả vì đem lại cảm giác no lâu.

An qua bo co beo khong 6

 

Ăn quả bơ có béo không. Quả bơ giàu chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khoẻ

Những lợi ích của quả bơ

Giảm huyết áp

 

Ăn bơ giúp phòng tránh và giảm thiểu rủi ro khi mắc phải bệnh cao huyết áp. Do trong bơ có chứa nhiều magie và kali hơn những loại quả giàu dinh dưỡng khác như chuối và kiwi.

Tốt cho mắt

 

Trái bơ có chứa nhiều carotenoid - dưỡng chất thiết yếu để bảo vệ thị lực. Vì vậy nên bổ sung bơ vào thực đơn dinh dưỡng để có đôi mắt sáng khoẻ.

An qua bo co beo khong 5

 

Ăn quả bơ có béo không. Ăn bơ có tác dụng giảm huyết áp và tốt cho mắt

Tốt cho tim mạch

 

Ăn bơ thường xuyên giúp kiểm soát cholesterol xấu mà không lo có tác dụng phụ. Vì trong bơ có chứa axit oleic giúp làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu để bảo vệ hệ tim mạch, giảm nguy cơ tăng xông hoặc đột quỵ.

Giảm nguy cơ ung thư vú

 

Trái bơ có tác dụng giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ. Điều này nhờ có hàm lượng axit oleic cao - một axit béo chuỗi đơn không no, lutein và vitamin E nên bơ là lựa chọn hoàn hảo để phòng ngừa bệnh ung thư. Ngoài ra, bơ cũng rất tốt trong việc làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

An qua bo co beo khong 4

 

Ăn quả bơ có béo không. Bơ tốt cho hệ tim mạch

Giảm cân

 

Bơ có chứa nhiều chất xơ hòa tan và không hòa tan sẽ giúp làm đầy dạ dày của bạn một cách nhanh chóng và sẽ khiến bạn no lâu - đây chính là lợi ích to lớn nhất của trái bơ trong việc kiểm soát cân nặng.

Hơn nữa, chất xơ và các dưỡng chất thiết yếu khác trong trái bơ cũng giúp chị em có một làn da đẹp, căng mọng và trắng sáng hơn.

An qua bo co beo khong

 

Ăn quả bơ có tác dụng giảm cân hiệu quả

Một nghiên cứu tìm hiểu về việc bữa ăn có chứa bơ ảnh hưởng thế nào đến cảm giác thèm ăn của những người thừa cân và béo phì. Những người tham gia cũng cảm thấy thoả mãn hơn 23% sau khi ăn bữa ăn với bơ so với khi họ ăn bữa ăn được kiểm soát mà không có bơ.

Cách chế biến bơ để giảm cân

Sinh tố bơ

 

Bắt đầu một ngày mới với cốc sinh tố bơ vào buổi sáng giúp ngăn ngừa loãng xương và làm đẹp da.

Nguyên liệu:

200g bơ tươi

1/2 cup đậu hũ non (lọc nước, lấy phần thịt)

1 cup nước ép lê (tốt nhất bạn nên dùng lê tươi gọt vỏ ngoài, sau đó ép lấy nước. Ngoài ra, có thể tìm thấy các sản phẩm nước ép lê tươi không đường đóng hộp tại các siêu thị và cửa hàng tiện dụng)

2 muỗng canh mật ong

1/2 muỗng cà phê chiết xuất vanilla

2 cup nước đá

An qua bo co beo khong 2

 

Ăn quả bơ có béo không. Sinh tố bơ

Cách làm: Dùng bơ đã gọt vỏ, đậu hũ non, nước ép lê, mật ong và chiết xuất vani vào máy xay sinh tố. Tiếp tục cho thêm đá và xay cho đến khi thấy hỗn hợp sánh mịn.

Salad bơ

 

Salad bơ có thể thêm vào thực đơn giảm cân hàng ngày. Hàm lượng protein cao trong quả bơ giúp hỗ trợ tăng cơ và bổ sung chất béo có lợi, omega - 3 cho cơ thể.

Nguyên liệu:

1 quả bơ tươi chín vừa phải

1 và 1/2 cup sữa tươi ít béo

Rau thơm các loại (rau mùi tây, húng quế, hẹ)

Phi lê cá cơm biển hoặc cá trích

1 muỗng canh đầy giấm trắng

Muối và hạt tiêu xay tươi

An qua bo co beo khong 3

 

Ăn quả bơ có béo không. Salad bơ

Cách làm:

Cho hỗn hợp bơ, sữa tươi, rau thơm, phi lê cá, dấm, 1/2 muỗng cà phê muối và 1/2 muỗng cà phê tiêu xay vào máy xay thực phẩm. Xay cho đến khi hỗn hợp mịn rồi cất ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng trước khi dùng. ó thể dùng kèm rau diếp như sốt chấm hoặc sốt phủ với các loại salad khác.

Pudding chocolate

 

Pudding chocolate có chứa bột cacao với hàm lượng chất theobromine cao giúp cơ thể cảm thấy no lâu và ức chế cảm giác thèm ăn.

Nguyên liệu:

3 quả bơ tươi

6 muỗng canh bột cacao

1/2 cup mật ong

1 muỗng cà phê chiết xuất vani

Muối

An qua bo co beo khong 7

 

Ăn quả bơ có béo không. Pudding Chocolate

Cách làm:

Cho hỗn hợp bơ, bột cacao, mật ong, vanilla vào máy xay sinh tố đến khi hỗn hợp đặc mịn thành pudding. Có thể dùng ngay hoặc giữ lạnh trong ngăn mát, để ngon miệng hơn dùng chút muối lên pudding.

Bơ là một loại quả giàu chất dinh dưỡng có hàm lượng chất xơ cao tốt cho người béo. Vì vậy, đưa quả bơ vào trong thực đơn giảm cân là lựa chọn hiệu quả.

comment Bình luận

largeer