Ăn quả táo có béo không

Ăn quả táo có béo không. Táo là một loại quả được nhiều chị em yêu thích. Loại thực phẩm giàu khoáng chất và vitamin này rất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng ăn nhiều cũng không tốt.
08/11/2017 11:39

Ăn quả táo có béo không

Táo được biết đến là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng nên nó có khả năng ngăn ngừa và kiểm soát một số bệnh mãn tính. Táo có ít calo và chất béo, ít natri, chứa nhiều chất xơ, các vitamin và khoáng chất cần thiết. Đặc biệt, chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Một quả táo có kích thước trung bình chỉ có 70 calo hoặc hơn vì vậy, bạn có thể ăn táo mà không sợ tăng cân.

An qua tao co beo khong 4

 

Ăn quả táo có béo không. Táo rất giàu vitamin và các khoáng chất tốt cho cơ thể

Giảm nguy cơ ung thư phổi

 

Các chuyên gia nghiên cứu những người phụ nữ tiêu thụ ít nhất một quả táo mỗi ngày có xu hướng giảm nguy cơ ung thư phổi so với những người không ăn hoặc ăn ít hơn một quả táo mỗi ngày.

Tốt cho tim mạch

 

Theo một nghiên cứu năm 2003 của Mỹ được thực hiện với gần 40.000 phụ nữ thì hầu hết phụ nữ ăn táo đều có nguy cơ bị bệnh tim mạch thấp.

Giảm nguy cơ hen suyễn

 

Các chuyên gia Úc đã chỉ ra rằng ăn táo giúp giảm nguy cơ của bệnh hen suyễn. Những người ăn ít hơn hai quả táo mỗi tuần là những người có nguy cơ bị hen suyễn cao.

Giảm cân hiệu quả

 

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng cứ khoảng 400 phụ nữ ở Brazil thì phụ nữ ăn táo mỗi ngày có thể giảm 1,21kg mỗi ngày. Trong khi đó, những phụ nữ ăn bánh yến mạch không thể giảm cân.

An qua tao co beo khong 3

 

Ăn táo giúp giảm cân hiệu quả

Phòng chống ung thư đại trực tràng

 

Theo Tạp chí Phòng chống Ung thư ở Châu Âu cho biết, nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng có tỷ lệ nghịch với số lượng táo mà mỗi người ăn. Việc tiêu thụ táo nhiều hơn mỗi ngày giúp làm giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng khoảng 50%. Do táo có chứa lượng flavonoid và polyphenol cao gây ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư.

Tuy táo có rất nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ nhưng theo các chuyên gia không nên lạm dụng táo làm thức ăn chính hàng ngày để giảm cân. Quả táo chỉ có tác dụng như một món ăn vặt hàng ngày để tăng cường sức khoẻ.

Nguy cơ tiềm ẩn nếu ăn nhiều táo

Nếu ăn quá nhiều táo và coi táo là món ăn chủ yếu hàng ngày sẽ có nguy cơ:

Thiếu hụt năng lượng

 

Mỗi quả táo trung bình có chứa khoảng 90 - 95 calo chiếm 5% lượng calo mỗi ngày. Chính vì vậy, lựa chọn táo trong khẩu phần giảm cân hoàn toàn phù hợp. Tuy nhiên, nếu chỉ ăn táo liên tục hàng ngày sẽ khiến lượng calo trong cơ thể bị tiêu hao khó có thể bù đắp. Khi cơ thể thiếu nguồn năng lượng sẽ dẫn đến mệt mỏi và kiệt sức.

Làm tăng nguy cơ bệnh tiểu đường

 

Hàm lượng carbohydrate trong táo cao có thể làm tăng lượng đường trong máu nhanh chóng. Cơ thể chuyển hoá carbohydrate thành nhiên liệu cho cơ thể. Ăn táo giúp cơ thể đốt cháy chất béo nhưng nếu tiêu thụ qáu nhiều sẽ khiến carbohydrate tăng lên gây ức chế giảm cân.

An qua tao co beo khong 2

 

Ăn quả táo có béo không. Ăn quá nhiều táo sẽ có nguy cơ mắc một số bệnh

Trong táo có chứa loại đường fructose tự nhiên, hàm lượng trung bình từ 16 - 20g. Nếu ăn quá nhiều sẽ khiến lượng đường trong máu tăng lên rất dễ mắc bệnh tiểu đường.

Phương pháp giảm cân từ quả táo

Với chị em phụ nữ có nhu cầu giảm cân từ táo có thể ăn mỗi ngày 2 - 3 trái. Thời gian ăn táo chia làm 3 bữa hoặc ăn khi đói. Để giảm cân hiệu quả nhất là táo đỏ. Khi ăn cần ăn loại táo tươi, tránh ăn táo xanh, gọt vỏ.

Không cần ăn táo mỗi ngày trong cả tháng mà chỉ cần bỏ ra 3 ngày để thực hiện kế hoạch giảm cân. Nếu khát nước có thể uống nước đun sôi hoặc dùng trà thảo mộc không có tính kích thích như bạc hà, trà mạch...

An qua tao co beo khong

 

Ăn quả táo có béo không. Thực đơn giảm cân với táo rất hiệu quả

Trong quá trình giảm cân từ táo, hệ tiêu hoá sẽ nhảy cảm hơn vì vậy cần tránh sử dụng những thức ăn, đồ uống có chứa cafein như hồng trà, cà phê, trà xanh, ô long.

Món ngon từ táo

Bánh pancake táo

 

Nguyên liệu: 200gr bột Pancake mix (bột dùng làm bánh Pancake), 150ml sữa, 1 quả trứng gà, 1 quả táo, 1chén nhỏ mứt táo, 1ít dầu ăn, một ít đường bột

Cách làm: trứng gà đánh tan, cho sữa vào đánh đều rồi thêm bột pancake vào đảo đều thật quyện. Táo để vỏ ngâm muối rửa sạch, bổ đôi, cắt thành lát mỏng 0,3cm-0,5cm, ngâm vào nước lạnh pha chút muối để giữ cho táo được trắng, không bị thâm. Đặt chảo lên bếp, cho một ít dầu ăn vào, dùng muỗng canh múc bột đổ vào chảo rán 2 phút, tiếp tục đặt lát táo lên mặt trên bánh và lật mặt bánh rán 2 phút bánh chín lấy ra.

An qua tao co beo khong 5

 

Ăn quả táo có béo không. Táo có thể chế biến thành một số món ngon

Kimchi táo

 

Nguyên liệu: 3 quả táo, 1ít hành lá có củ (còn gọi là đầu hành), 3 tép tỏi bóc vỏ, gia vị, ít mè trắng.

Cách làm: Táo rửa sạch, thái hạt lựu rồi ngâm vào nước lạnh có pha chút muối để giữa cho táo được trắng và không bị thâm. Sau đó, vớt ra để ráo nước. Hành lá rửa sạch cắt khúc, đầu hành cắt nhỏ, tỏi lột vỏ băm nhỏ. Táo sau khi rửa sạch, để ráo nước thì trộn đều với 2 muỗng canh ớt bột Hàn Quốc. Tiếp theo, cho hành lá cắt khúc, đầu hành cắt nhỏ, tỏi băm, muối thô, ớt bột, mắm tép, xi-rô ngô và đường vào bát trộn đều. Cuối cùng, rắc thêm ít mè đã rang chín vào trộn đều. Cho kim chi vào trong chiếc bát để khoảng 30 - 40 phút là ăn được rồi, đặt trong tủ lạnh để ăn trong vài ngày.

Salad táo

 

Nguyên liệu: 1 trái táo, 2 miếng ức gà, ớt chuông vàng, ớt chuông xanh, rau mầm, lá diếp xoắn

Cách làm: đem ớt chuông vàng, xanh rửa sạch thái sợi. Rau mầm và diếp xoắn rửa sạch. Thịt ức gà luộc chín xé thành sợi. Táo rửa sạch, bổ đôi, bỏ hạt và lõi táo rồi cắt mỏng, càng mỏng càng tốt, đặt những lát táo trên chiếc khay mỏng, các lát táo chồng lên nhau, rắc lớp đường lên trên mặt táo để trong 1 giờ cho táo mềm. Đặt 2 lát táo chồng lên nhau, lát thứ hai chồng lên 1/3 lát thứ nhất. Sau đó, xếp rau diếp xoắn lên trên ở giữa đặt 1 miếng ớt chuông đỏ, 1 miếng ớt chuông vàng, 1 miếng ức gà, vài cộng rau mầm, cuộn lát táo thứ nhất rồi cuộn lát táo thứ hai.

comment Bình luận

largeer