Ăn socola có béo không

Ăn socola có béo không. Có rất nhiều người cho rằng ăn socola sẽ khiến cơ thể tăng cân rất nhiều, tuy nhiên với loại socola đen nguyên chất đem lai lợi ích giảm cân hiệu quả. Nếu đó là loại socola nguyên chất không pha tạp chất hay sữa có thể đem vào thực đơn giảm cân khoa học.
10/11/2017 15:44

Ăn socola có béo không

Những thực phẩm có chứa nhiều dưỡng chất hay giàu chất béo nếu ăn nhiều đều không tốt cho cơ thể. Hơn nữa, không phải loại socola nào cũng có tác dụng tiêu mỡ, giảm cân.

An socola co beo khong 5

 

Ăn socola có béo không. Socola có chứa nhiều đường và sữa

Socola được làm từ hạt của cây cacao (tên khoa học là Theobroma cacao, trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là “thức uống của các vị thần". Một trong những hương vị được yêu thích nhất trên thế giới này - socola hay còn gọi chocolate chứa nhiều năng lượng hơn các loại thực phẩm khác. Tuy nhiên nó có khả năng giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tích cực hơn, tức là chất éo trong cơ thể sẽ được đốt cháy nhiều hơn là có xu hướng tích trữ lại.

Socola là hỗn hợp giữa cocoa và bơ cacao, được cho thêm đường, sữa, và những chất khác vào, cuối cùng được đóng thành dạng thanh. Socola còn có thể được chế thành thức uống (được gọi là cacao hay sô cô la nóng). Thức uống như thế đầu tiên được người Aztec và người Maya phát minh ra đầu tiên rồi được lan truyền rộng rãi khắp châu Âu.

An socola co beo khong 2

 

Ăn socola nguyên chất có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Được biết, hợp chất chống oxy hoá có tên Catechins trong chocolate có thể giúp đốt cháy Calotrong các cơ bắp nhiều hơn khi bạn vận động. Vì lượng đường ít hơn nên dùng socola đen thay cho socola sữa để đem lại hiệu quả giảm cân.

Socola không chỉ giúp giảm béo mà đó còn là liều thuốc tốt cho sức khoẻ và chống lão hoá từ trong các phân tử. Hiện nay, trên thế giới có 3 loại chocolate chính, đó là:

Socola đen (màu sẫm, tối) làm từ đường, cacao và vanilla

Socola sữa làm từ đường, bơ cacao, dung dịch cacao,  sữa hoặc sữa bột, và vanilla

Socola trắng làm từ đường, bơ cacao, sữa hoặc sữa bột, và vanilla

Tác dụng của socola nguyên chất

Socola có tác dụng chống lão hoá và là thực phẩm giảm béo hiệu quả. Khi lựa chọn mua chocolate cần để ý đến hàm lượng cacao có trong đó, nếu hàm lượng càng cao thì càng chứng minh loại chocolate này càng nguyên chất.

An socola co beo khong 4

 

Ăn socola có béo không. Socola có tác dụng chống lão hoá

Nếu đưa socola vào kế hoạch giảm cân, nên ăn chúng vào buổi sáng để cung cấp một lượng đường nhất định cho cơ thể. Điều này giúp cơ thể có cảm giác quên đói, nhanh no và đánh lừa nhu cầu ăn uống. Không chỉ vậy, socola giúp giảm béo và cân bằng trạng thái cơ thể một cách an toàn, hiệu quả.

Khi đưa một lượng chocolate vào trong cơ thể đã cung cấp đủ lượng calo bao gồm protein và đường. Nguồn năng lượng này giúp duy trì hoạt động thường ngày của cơ thể.

Chocolate có vị ngọt sẽ kiểm soát cơn thèm ăn tốt cho người giảm cân. Ngoài ra, nó còn tạo cảm giác nhanh no khi ăn giúp những người ăn kiêng hạn chế được lượng thức ăn thông thường. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều socola sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ bởi socola thực chất chứa rất nhiều đường và chất béo.

Việc bổ sung socola vào buổi sáng và tăng cường rau xanh, trái cây, kết hợp tập thể dục thường xuyên sẽ giúp cơ thể kiểm soát được cân nặng. Hơn nữa, điều này đem lại cơ thể khoẻ mạnh hơn.

An socola co beo khong 3

 

Ăn socola có béo không. Nên ăn socola vào buổi sáng để giảm cân

Tác hại của ăn socola sai cách

Socola được làm từ thành phần chính là hạt cacao đã được tinh chế qua nhiều giai đoạn. Tùy theo sôcôla loại nào mà người sản xuất sẽ trộn thêm các hỗn hợp khác, như bơ và sữa theo các tỉ lệ khác nhau.

Theo một kết quả nghiên cứu gần đây, trong số 1.000 người trưởng thành, khỏe mạnh, những người có thói quen ăn socola lại nhẹ cân hơn những người còn lại. Và với những nàng ăn socola 5 lần/ tuần thì chỉ số BMI lại thấp hơn so với những nàng kiêng đồ ngọt.

Mặc dù sôcôla chứa một lượng calo lớn hơn so với những đồ ăn khác,những người có thói quen ăn sôcôla thường xuyên có lượng mỡ trong cơ thể ít hơn những người không ăn.

An socola co beo khong

 

Ăn socola có béo không. Nếu ăn socola có pha tạp chất và sữa sẽ khiến cơ thể béo phì

Giáo sư Daniela Jakubowicz - trường Đại học Tel Aviv  (Israel) cho biết, buổi sáng là lúc hoạt động trao đổi chất trong cơ thể diễn ra tích cực nhất. Vì thế việc ăn sáng là rất quan trọng để cung cấp nguồn năng lượng cho cả ngày làm việc. Thay vì dùng điểm tâm như bình thường, nếu ăn một chiếc bánh chocolate vẫn đảm bảo cung cấp 600 calo bao gồm protein và đường. Nguồn năng lượng này sẽ giúp duy trì hoạt động cơ thể, song quan trọng là vị ngọt của bánh sẽ giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn nguyên cả ngày, rất có lợi cho những người cần giảm cân.

Socola chỉ mang lại hiệu quả giảm cân cao khi áp dụng phương pháp đúng, nếu dùng sai cách sẽ dẫn đến phản tác dụng, gây ra béo phì.

 

comment Bình luận

largeer