Ăn yến mạch sống có nguy hiểm không?

Bạn có thể xay yến mạch thô thành sinh tố, chưng yến mạch qua đêm hoặc sử dụng để tạo thành các món ăn ngon. Tuy nhiên, trước khi chế biến, đảm bảo rằng yến mạch sống vẫn an toàn.
20/10/2022 15:19
yen mach

 (Ảnh minh họa)

Có một số dạng yến mạch, nhưng yến mạch cuộn là một trong những loại phổ biến hơn cả. Yến mạch cuộn được sản xuất từ 100% yến mạch sạch đã tách vỏ, được hấp, cắt, cuộn.

Tương tự, yến mạch ăn liền hay yến mạch "1 phút" là loại yến mạch được cắt thành nhiều miếng sau đó hấp và cán mỏng. Loại này được cắt thành những miếng nhỏ hơn, có thể được nấu chín nhanh hơn.

Hấp yến mạch giúp giảm thiểu nguy cơ vi sinh vật gây bệnh có mặt và an toàn để ăn sống. Đây là lý do yến mạch qua đêm hoặc công thức nấu ăn sử dụng yến mạch thô hoặc yến mạch ăn liền đều an toàn để ăn.

Thêm vào đó, yến mạch có thể được tiêu thụ mà không cần nấu trước như khi bạn muốn làm bánh quy không nướng. Tuy nhiên, một số người có đường tiêu hóa nhạy cảm hơn. Vì vậy, nếu thử yến mạch thô lần đầu tiên, bổ sung vào chế độ ăn uống từ từ và uống thêm nước. 

Sử dụng yến mạch thô để chưng qua đêm là an toàn nhưng vẫn cần lưu ý để yến mạch qua đêm trong tủ lạnh. Carb ẩm tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển. Cách tốt nhất để giảm thiểu sự phát triển của vi khuẩn và giữ an toàn cho yến mạch qua đêm là giữ trong tủ lạnh và không để trên bếp qua đêm.

Để giữ cho yến mạch tươi nguyên nhất có thể, điều quan trọng là phải bảo quản đúng cách. Một số cách để làm như bảo quản bột yến mạch khô chưa mở ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Bảo quản yến mạch đã mở trong hộp đựng ban đầu có nắp đậy kín. Sau đó, nên được bao phủ bằng một túi nhựa có thể kéo lại hoặc trong một hộp nhựa hoặc thủy tinh. Yến mạch đã mở nắp nên sử dụng trong vòng 1 năm.

Bảo quản yến mạch thô khô trong túi lạnh trong ngăn đá có thể lên đến 1 năm. Đồng thời, lưu ý những gợi ý về chất lượng được các nhà sản xuất thực phẩm ghi trên bao bì. 

(THEO EAT THIS NOT THAT) 

comment Bình luận

largeer