Angela Phương Trinh gây bức xúc khi chia sẻ phương pháp chữa ung thư bằng cách nói chuyện

Việc nữ diễn viên Angela Phương Trinh chia sẻ một bài viết chữa ung thư bằng cách 'nói chuyện' mà không cần dùng thuốc khiến dư luận bức xúc.
20/07/2021 09:22

Mới đây, Angela Phương Trinh khiến cộng đồng mạng phản ứng dữ dội khi đăng tải một bài viết về bệnh ung thư và cho rằng những khối u đó sẽ tự hết nếu người bệnh "đặt tay vào khối u mà tụng kinh hoặc trì chú của Phật, nói chuyện với khối u, khuyên khối u quy y Phật Pháp Tăng, trải lòng từ bi với khối u, cầu cho khối u siêu thoát. Vậy mà khối u sẽ dần dần biến mất". Bên cạnh đó, cô còn nhấn mạnh các loại bệnh như ung thu máu, ung thư xương, ung thư phổi, ung thư gan… cũng sẽ biến mất nếu mọi người liên tục sám hối...

Ngay lập tức, những chia sẻ của nữ diễn viên Bà mẹ nhí nhận không ít "gạch đá" từ cộng đồng mạng. Hầu hết đều cho rằng việc chia sẻ thông điệp về việc hướng thiện và việc ăn chay là đúng, tuy nhiên, không thể áp dụng quan điểm này vào việc chữa bệnh.

217205093_3592756150827327_6211610036144157409_n_tuzs

Một số tài khoản ý kiến: "Trinh yêu tin đạo thì tốt nhưng Trinh có thấy bản thân đang làm ảnh hướng tới đạo mình theo sau bài này không nhỉ?", "Thứ nhất không ý kiến gì về đạo Phật. Thứ hai, cô bé nói nhảm quá, đậm mùi mê tín dị đoan. Chữa được kiểu này thì bác sĩ đâu phải cực", "Riết rồi tào lao quá, có thể ăn chay niệm Phật để con người có thêm niềm tin, lạc quan và tinh thần tốt hơn, nhờ đó bệnh sẽ tiến triển tốt hơn. Chớ làm vậy mà hết bệnh chắc mình cũng khỏi cần tập thể dục, chỉ cần đặt tay vào cái bụng của mình mà trải lòng từ bi, sám hối...".

Song song đó, số khác thể hiện thái độ gay gắt và thẳng thắn chỉ trích phát ngôn của Angela Phương Trinh. Một tài khoản bình luận: "Riêng cái khúc này thì em không bênh vực chị được rồi. Cục khối u mà chịu đi quy y thì con người cũng quy tiên rồi", "Chuyện vô lý nhất tôi từng nghe", "Mình thấy nói về ung thư như thế này hơi thiếu suy nghĩ, phản khoa học, có yếu tố mê tín dị đoan", "Nói không đúng. Người đang điều trị ung thư phải ăn uống đa dạng và đầy đủ chất bổ thì mới có sức khỏe để truyền hóa chất. Chỉ khi bị thuốc hành mình mới niệm phật để quên đi sự đau đớn khi thuốc hành. Sau khi qua được đợt hóa trị và khám tổng quát lại không có tế bào ung thư trong cơ thể thì người bệnh mới ăn chay"...

Phi Phi

comment Bình luận

largeer