Anh: Cảnh báo có thể có hàng trăm nghìn người nhiễm biến thể Omicron mỗi ngày

Nhóm cố vấn khoa học (SAGE) của chính phủ Anh cho rằng, có thể có hàng trăm nghìn người nhiễm biến thể Omicron mỗi ngày và không được thống kê vào số liệu chính thức.
19/12/2021 10:34

Anh ngày 18/12 ghi nhận sự gia tăng đột biến số ca nhiễm biến thể Omicron. Các cố vấn của chính phủ nói rằng, đây có thể chỉ là phần nổi của tảng băng chìm.

Cơ quan an ninh y tế Anh (UKHSA) cho biết, tính đến 18h ngày 17/12, số ca nhiễm biến thể Omicron ghi nhận tại Anh đã lên tới gần 25.000 trường hợp, tăng thêm hơn 10.000 ca so với 24 giờ trước đó.

27

Biến thể Omicron ước tính chiếm hơn 80% số ca mới mắc COVID-19 ở London, Anh

Tới nay đã có 7 người được cho là đã tử vong do biến thể Omicron tại Anh. Số trường hợp phải nhập viện do biến thể này cũng tăng lên 85 trường hợp.

Nhóm cố vấn khoa học (SAGE) của chính phủ Anh cho rằng, có thể hàng trăm nghìn người nhiễm biến thể Omicron mỗi ngày và không được thống kê vào số liệu chính thức.

Theo nhóm SAGE, nếu không siết chặt các biện pháp phòng chống COVID-19, ở giai đoạn đỉnh dịch sẽ có ít nhất 3.000 ca nhập viện mỗi ngày tại Anh.

Cuối tháng 1/2021, trước khi Anh tăng tốc chiến dịch tiêm chủng, số ca nhập viện tại nước này là trên 4.000 trường hợp.

Các cố vấn cho biết, hiện vẫn còn quá sớm để đánh giá mức độ nghiêm trọng của biến thể Omicron, nhưng cho dù biến thể này nhẹ hơn so với Delta, số ca nhiễm ở mức cao cũng sẽ gia tăng sức ép đối với các bệnh viện.

Tại thủ đô London, số ca nhập viện do mắc Covid-19 tại thành phố này tăng gần 30% trong tuần qua. Trong khi đó, số lượng nhân viên y tế nghỉ làm cũng gia tăng.

“Điều này cho thấy mọi việc đang nghiêm trọng tới mức nào”, Thị trưởng London Sadiq Khan nói.

Biến thể Omicron ước tính chiếm hơn 80% số ca mới mắc COVID-19 ở London.

Thủ tướng Anh Boris Johnson dự kiến tổ chức cuộc họp khẩn cấp trong ngày cuối tuần với chính quyền Scotland, Wales và Bắc Ireland.

Báo The Times cho biết, các quan chức đang soạn thảo các quy định, theo đó cấm các sự kiện tập trung trong nhà ngoại trừ lý do công việc trong 2 tuần sau Giáng sinh. Các nhà hàng, quán ăn sẽ bị hạn chế chỉ được phụ vụ bàn ngoài trời.

Trước đó, ngày 17/12, Thủ tướng Johnson khẳng định Anh sẽ “không đóng cửa”.

Số ca mắc COVID-19 trong 7 ngày tính đến 18/12 đã tăng 44,4% so với tuần trước đó.

Theo VOV

comment Bình luận

largeer