Anh: Một số khu vực đứng trước nguy cơ hứng chịu lũ lụt và sét đánh

Cảnh báo thời tiết vẫn được duy trì cho phần lớn nước Anh vào sáng 4/6 (theo giờ địa phương), với một số khu vực có nguy cơ hứng chịu mưa lớn, lũ lụt và sét đánh.
05/06/2022 15:09

Cảnh báo màu cam về thời tiết sấm sét đã được áp dụng cho phần lớn miền Nam nước Anh cho đến 10h sáng ngày 4/6, với nguy cơ lũ lụt, sét đánh, mưa đá hoặc gió mạnh, có thể gây thiệt hại về nhà cửa.

Cảnh báo thời tiết cực đoan thứ hai đối với mưa lớn, mưa đá và sét trên khắp miền Nam, miền Trung England và xứ Wales vào buổi tối vẫn có thể được đưa ra, nhưng Cơ quan Khí tượng Anh (Met Office) cho biết, họ sẽ xem xét tình hình vào sáng 4/6.

Nhà khí tượng học Steven Keates của Met Office cho biết, những người ở lại Thủ đô London sau Đại lễ Bạch kim của Nữ hoàng Elizabeth phải đối mặt với "nguy cơ ngày càng tăng" bị dính mưa.

306

Ảnh minh họa

Trong khi đó, Scotland sẽ chứng kiến một ngày nắng với nhiệt độ cao nhất 23°C ở khu vực phía Tây cao nguyên nước này và điều kiện thời tiết khô ráo tiếp tục diễn ra đến ngày 5/6.

Ngày 5/6 dự kiến sẽ vẫn ẩm ướt trên khắp miền Nam và miền Trung vùng England và xứ Wales, mưa sẽ di chuyển lên phía Bắc trong ngày. Sau khi vùng mưa di chuyển, miền Nam England sẽ có nắng.

Ngày 4/6, vùng England sẽ có nhiệt độ ấm áp vào khoảng 19°C và có nắng ở Bắc Ireland, với trời nhiều mây ở phía Nam. Vào ngày 5/6, bầu trời sẽ nhiều mây hơn với khả năng có mưa ở các khu vực phía Nam.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer