Anh: Nghiên cứu ra loại thuốc mới mang lại lợi ích cho phụ nữ trong điều trị ung thư vú

Một loại thuốc mới có thể mang lại lợi ích cho hàng nghìn phụ nữ bị mắc một trong những dạng ung thư vú nguy hiểm nhất.
09/11/2022 08:36

Các quan chức y tế Anh đã bật đèn xanh cho NHS sử dụng pembrolizumab để điều trị 1.600 bệnh nhân ở Anh bị ung thư vú bộ ba âm tính.

Thông thường, nguy cơ tái phát ung thư vú bộ ba âm tính (tình trạng các tế bào ung thư không có các thụ thể estrogen (ER), progesterone (PR) và không tạo ra protein HER2) và lây lan sang các bộ phận khác của cơ thể trong vài năm đầu sau khi điều trị là cao hơn, theo tổ chức từ thiện Breast Cancer Now.

20201002_thuoc-di-ung-2

(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, đối với những người dùng loại thuốc mới cùng với hóa trị trước khi phẫu thuật, khả năng ung thư sẽ biến mất và thời gian trước khi ung thư quay trở lại sẽ kéo dài hơn.

Breast Cancer Now, công ty thúc đẩy nghiên cứu và thực hiện hỗ trợ, ca ngợi phương pháp điều trị mới, nói rằng những phụ nữ mắc loại ung thư vú này trước đây phải đối mặt với "thực tế đáng sợ là các lựa chọn điều trị hạn chế".

Trong khi ung thư vú bộ ba âm tính có thể ít phổ biến hơn, chiếm khoảng 15% tổng số trường hợp mắc ung thư vú, đây là một dạng bệnh nặng hơn và là nguyên nhân gây ra 1/4 số ca tử vong do ung thư vú.

Tình trạng bệnh hiếm gặp này chủ yếu ảnh hưởng đến bệnh nhân dưới 40 tuổi, phụ nữ da màu và những người có đột biến gen BRCA1 cụ thể, theo Breast Cancer Now.

Baroness Delyth Morgan, Giám đốc điều hành của Breast Cancer Now, cho biết: "Với phương pháp điều trị mới này, bất kỳ bệnh ung thư có thể phát hiện nào sẽ biến mất vào thời điểm phẫu thuật, có nghĩa là bệnh nhân sau đó có thể chỉ phải phẫu thuật bảo tồn vú ít xâm lấn hơn.

Hơn nữa, bằng cách giảm đáng kể khả năng ung thư vú tái phát hoặc lây lan sang các bộ phận khác của cơ thể, nơi nó trở thành ung thư vú thứ phát không thể chữa khỏi, phương pháp điều trị này mang lại hy vọng nhiều mạng sống có khả năng được cứu khỏi căn bệnh quái ác này".

Theo VTV

comment Bình luận

largeer