Animals Asia “giải cứu” thành công 5 cá thể gấu

Ngày 22/2, Tổ chức Động vật Châu Á (Animals Asia) đã thực hiện cứu hộ toàn bộ 5 cá thể gấu từ một hộ gia đình tại xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ, Hà Nội.
22/02/2023 19:35

Theo thông tin từ Tổ chức Động vật Châu Á, 5 cá thể gấu đã được hộ gia đình này nuôi từ những năm 2002, sau đó được Hạt Kiểm lâm Số 5, Chi cục Kiểm Lâm Hà Nội vận động, và gia đình tự nguyện viết đơn chuyển giao, mong muốn đưa gấu về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam chăm sóc và không đòi hỏi bất cứ một nguồn kinh phí nào của nhà nước cũng như các đơn vị.

5 cá thể Gấu được đưa về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam

5 cá thể Gấu được đưa về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam

Năm cá thể gấu được đặt tên là Dawn (Bình Minh), Noon (Chính Nhật), Twilight (Hoàng Hôn), Midnight (Đêm), và Chronos (Vị thần thời gian theo thần thoại Hy Lạp), để nhắc nhớ rằng vẫn còn hàng trăm gấu đang bị nuôi nhốt, ngày qua ngày, tại các trang trại trên khắp cả nước.

Tuổi tự nhiên của gấu là từ 30 -35 năm tuổi

Tuổi tự nhiên của gấu là từ 30 -35 năm tuổi

Đáng nói, nhờ sự vận động và tuyên truyền hiệu quả, trong vòng 2 năm gần đây, Tổ chức Động vật Châu Á và Chi cục Kiểm lâm Hà Nội đã vận động cứu hộ được 14 cá thể gấu. Đây cũng là chuyến cứu hộ thứ hai trong năm 2023 của Tổ chức Động vật Châu Á. Đầu tháng 1/ 2023, Tổ chức cũng đưa 2 cá thể gấu ngựa chuyển giao từ Vườn quốc gia Pù Mát, Nghệ An về Trung tâm Cứu hộ Gấu Tam Đảo. Theo thông tin từ Hạt kiểm lâm số 5, Chi cục Kiểm lâm Hà Nội, trong địa bàn hạt quản lý, thì Huyện Phúc Thọ còn 116 cá thể gấu nuôi nhốt và các cơ quan chức năng vẫn triển khai vận động, kiểm tra định kỳ thường xuyên tới các hộ nuôi gấu.

 Được biết, Tổ chức Động vật Châu Á được thành lập bởi TS. Jill Robinson MBE từ năm 1998, bắt đầu cứu hộ gấu tại Việt Nam từ năm 2006. Tới nay, Tổ chức đã cứu hộ và chăm sóc 260 cá thể gấu ngựa và gấu chó tại Việt Nam, trong đó 207 cá thể đang được chăm sóc trong an toàn và tự do tại Trung tâm cứu hộ gấu được vinh danh và đạt tiêu chuẩn quốc tế - Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam tại Vườn quốc gia Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.

Cao Ánh

comment Bình luận

largeer