Australia đang triển khai kế hoạch tiêm vaccine COVID-19 tăng cường

Australia hôm nay khởi động chiến dịch tiêm mũi vaccine COVID-19 tăng cường trong bối cảnh hàng loạt biện pháp giới hạn đã được nới lỏng trên toàn quốc.
08/11/2021 11:44

Tỷ lệ tiêm chủng của Australia tăng nhanh kể từ tháng 7, sau khi khởi đầu chậm chạp và để lỡ một số mục tiêu đề ra, giữa lúc khu vực phía đông nam đất nước buộc phải đóng cửa suốt nhiều tháng vì đợt bùng phát COVID-19 thứ ba do biến chủng Delta.

Sydney và Melbourne, hai thành phố lớn nhất của Australia và bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi sóng lây lan biến chủng Delta, đã chạy đua đẩy nhanh quá trình tiêm chủng trước khi dần nới lỏng các hạn chế.

HK

Khách hàng dùng bữa tại một nhà hàng ở Sydney ngày 22/10, sau khi một số biện pháp hạn chế chống COVID-19 được nới lỏng.

Cuộc sống sẽ trở lại gần như bình thường vào ngày 8/11 ở New South Wales, nơi có thành phố Sydney, khi bang này ghi nhận trên 90% người trên 16 tuổi đã tiêm vaccine đủ phác đồ.

Sẽ không có giới hạn về số lượng khách được tụ tập tại nhà nếu họ đã tiêm chủng đầy đủ. Các nhà hàng và địa điểm vui chơi giải trí cũng được phép đón nhiều khách hàng hơn.

Các sân vận động có thể hoạt động hết công suất trong bối cảnh ban tổ chức đang tìm cách thu hút nhiều người hâm mộ hơn đến xem trận bóng đá vòng loại World Cup giữa Australia và Arab Saudi vào ngày 11/11.

Bộ trưởng Y tế Liên bang Greg Hunt cho biết hơn 173.000 mũi vaccine tăng cường đã được tiêm tại các trung tâm chăm sóc người cao tuổi và cho một số nhân viên y tế trước khi triển khai chính thức vào hôm nay.

"Vì vậy, chúng ta đã có khởi đầu thuận lợi. Đó là một khởi đầu tuyệt vời và là tin tốt cho người dân Australia", Hunt nói.

Vaccine tăng cường sẽ được tiêm cho những người trên 18 tuổi và đã tiêm mũi thứ hai cách đây hơn 6 tháng. Tỷ lệ tiêm chủng đủ phác đồ của Australia đã vượt 80% hồi cuối tuần.

Với khoảng 181.600 ca nhiễm và hơn 1.820 ca tử vong, tình hình COVID-19 ở Australia được cho là ổn nhất trong số các quốc gia phát triển.

(Theo Reuters)

comment Bình luận

largeer