Australia: Sẽ rút ngắn thời gian tiêm do lo ngại biến thể Omicron

Australia sẽ rút ngắn thời gian chờ đợi để được tiêm mũi tăng cường COVID-19 xuống còn ba tháng vào tháng 1/2022.
24/12/2021 12:22
Au

 Australia sẽ rút ngắn thời gian chờ đợi để được tiêm mũi tăng cường COVID-19 xuống còn ba tháng vào tháng 1

Australia sẽ rút ngắn hơn nữa thời gian chờ đợi để được mũi tiêm tăng cường COVID-19, Bộ trưởng Y tế Greg Hunt cho biết vào 24/12, khi đất nước này đang phải vật lộn với số ca nhiễm tăng cao do biến thể Omicron gây ra.

Các mũi tăng cường sẽ bắt đầu được tiêm cho tất cả mọi người trên 18 tuổi đã được tiêm mũi hai được bốn tháng từ ngày 4/1/2022. Khoảng cách giữa hai mũi tiêm sẽ giảm xuống còn ba tháng vào cuối tháng 1/2022.

Hầu hết các bang đã thúc ép chính phủ liên bang cho phép tiêm mũi tăng cường sớm để ngăn chặn làn sóng lây lan đang ngày càng tăng của Omicron. Hai tuần trước, các nhà chức trách Ausatralia đã giảm thời gian chờ đợi từ sáu tháng xuống còn năm tháng.

Australia đang tìm cách đẩy mạnh việc triển tiêm vaccine tăng cường sau khi trở thành một trong những quốc gia được tiêm chủng nhiều nhất trên thế giới chống lại COVID-19, với hơn 90% người trên 16 tuổi đã được tiêm đủ hai liều vaccine.

Ngày càng nhiều quốc gia đang giảm thời gian chờ đợi tiêm mũi tăng cường sau khi biến thể Omicron xuất hiện. Trong tháng này, các nước bao gồm Hàn Quốc, Anh và Thái Lan đã cắt giảm khoảng thời gian đó xuống còn ba tháng.

Động thái mới nhất về mũi vaccine tăng cường được đưa ra khi tình trạng lây nhiễm hàng ngày của Australia tăng cao vào ngày 24/12, khiến các bang khôi phục một số hạn chế nhằm ngăn chặn sự lây lan.

Bất chấp số ca nhiễm đang tăng cao, các nhà chức trách Australia hy vọng các bệnh viện sẽ không phải chịu áp lực quá lớn từ biến thể mới mà họ cho rằng có vẻ ít nghiêm trọng hơn so với các biến thể khác.

Số người nhập viện tại nước này đang tăng đều đặn, nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với các đợt bùng phát biến thể Delta. Chỉ hơn 4% bệnh nhân tại các bệnh viện bị nhiễm Omicron tính đến ngày 20.12 và chỉ có một người phải được chăm sóc đặc biệt.

Tổ chức Y tế Thế giới WHO vào đầu tháng này đã cảnh báo các nước giàu có không nên tích trữ vaccine COVID-19 để tiêm nhắc lại, đồng thời cho rằng hành động đó sẽ đe dọa nguồn cung cấp vaccine cho các nước nghèo hơn, nơi tỷ lệ tiêm chủng vẫn còn thấp.

(Theo AFP)

comment Bình luận

largeer