Bà Rịa - Vũng Tàu: Ghi nhận thêm 1 ca tử vong do sốt xuất huyết là một phụ nữ có thai

Ngày 26/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận thêm một trường hợp tử vong do sốt xuất huyết là bệnh nhân N.T.K.N (sinh năm 1999) ngụ tại Phước Tỉnh, huyện Long Điền. Lúc phát bệnh, bệnh nhân này đang mang thai 34 tuần tuổi.
26/08/2022 19:06

Cụ thể, khoảng 17h ngày 11/8, bệnh nhân thấy sốt nhẹ, người mệt nên người nhà đưa lên khoa cấp cứu Bệnh viện Bà Rịa, sau đó chuyển đến khoa sản. Nhưng đến 21h thì người nhà xin đi tự túc lên Bệnh viện Hùng Vương (TP. HCM).

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đến ngày 15/8, bệnh nhân được chuyển qua Bệnh viện Chợ Rẫy với chẩn đoán sốt xuất huyết nặng (shock sốt xuất huyết Dengue, suy đa cơ quan, suy gan cấp và bán cấp, phù não lan tỏa hai bán cầu...).

Dù đã dùng nhiều biện pháp điều trị như thở máy, thay huyết tương, kháng sinh, vận mạch, truyền máu... nhưng bệnh nhân vẫn trong tình trạng nặng. Đến ngày 21/8, gia đình xin về và bệnh nhân tử vong cùng ngày.

Theo CDC tỉnh, đến nay số ca sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận hơn 10.400 ca, trong đó có 624 ca sốt xuất huyết có dấu hiệu cảnh báo, 125 ca sốt xuất huyết nặng. Trong 30 ngày qua, trung bình mỗi ngày Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận 98 ca sốt xuất huyết.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer