Bà Rịa - Vũng Tàu: Ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết

Ngày 14/8, Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết. Đây là trường hợp tử vong thứ 6 do sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.
14/08/2022 20:26

Trường hợp mới ghi nhận là một bệnh nhi nữ nhỏ tuổi (sinh tháng 3/2022) ở thị trấn Long Hải, huyện Long Điền. Khi bệnh nhi này khởi phát sốt vào ngày 1/8, gia đình đã đưa đi khám và nhập viện điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.Hồ Chí Minh vào tối cùng ngày.

Đến ngày 5/8, bệnh nhi được lấy máu xét nghiệm và chẩn đoán mắc sốt xuất huyết ở mức độ nặng. Dù được tiếp tục theo dõi và điều trị nhưng đến rạng sáng ngày 11/8 thì tử vong.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nguyên nhân tử vong được xác định do bệnh nhi mắc sốt xuất huyết nặng, dẫn đến suy đa cơ quan, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy dinh dưỡng bào thai... Trước đó, bệnh nhi này có tiền sử bệnh, lúc mới sinh ra nặng 1,6 kg và chẩn đoán nhiễm trùng huyết lúc sơ sinh.

Từ đầu năm đến nay, địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận 6 trường hợp tử vong do dịch bệnh sốt xuất huyết, trong đó có 3 trường hợp ở TP. Vũng Tàu, 2 ở huyện Long Điền và 1 ở TX.Phú Mỹ; Cùng với 9.280 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết được ghi nhận.

Ngành Y tế tỉnh cũng lên tiếng cảnh báo, trong giai đoạn này, dịch bệnh sốt xuất huyết cùng với COVID-19 đang có dấu hiệu tăng cao. Khi có triệu chứng sốt, người bệnh cần đến các cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ khám, xét nghiệm nhằm chẩn đoán đúng và sớm bệnh; không tự ý điều trị tại nhà, truyền dịch tại các cơ sở y tế không đảm bảo.

Bệnh nhân sốt xuất huyết có thể được điều trị tại nhà nhưng phải tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ hoặc đến khám khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer