Bà Rịa - Vũng Tàu: Hướng dẫn phân loại rác tại nguồn cho cơ sở thu gom rác tái chế tại xã Long Sơn

Ngày 5/8, UBND xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Công ty TNHH Đại chúng Hóa dầu SCG (SCGC) và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) phối hợp tổ chức chương trình tập huấn và hỗ trợ năng lực nghề nghiệp cho vựa phế liệu, người thu gom rác tái chế trên địa bàn.
06/08/2023 10:43

Đây là một trong những hoạt động nằm trong Dự án phân loại rác tại nguồn trên địa bàn dân cư hướng tới nền kinh tế tuần hoàn mà SCGC và LSP đang thực hiện tại thôn 1, xã Long Sơn.

Đại diện UBND xã Long Sơn, Công ty TNHH Đại chúng Hoá dầu SCG (SCGC) và Công ty TNHH Hoá dầu Long Sơn (LSP) trao tặng bảo hộ lao động và quà cho người thu gom rác và vựa phế liệu

Đại diện UBND xã Long Sơn, Công ty TNHH Đại chúng Hoá dầu SCG (SCGC) và Công ty TNHH Hoá dầu Long Sơn (LSP) trao tặng bảo hộ lao động và quà cho người thu gom rác và vựa phế liệu

Tham gia buổi tập huấn, người thu gom rác, các chủ cơ sở thu mua phế liệu tại thôn 1 xã Long Sơn đã được hướng dẫn phân loại rác tại nguồn; các kỹ năng về an toàn lao động trong hoạt động thu gom rác và tìm hiểu kiến thức về kinh doanh có trách nhiệm với môi trường.

Ngoài ra, tham gia buổi tập huấn, những người thu gom rác, cơ sở thu mua phế liệu đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong hoạt động thu gom rác, hoạt động kinh doanh và hiện trạng phân loại rác tại nguồn trên địa bàn xã Long Sơn.

UBND xã Long Sơn đã hướng dẫn các cơ sở thu mua phế liệu thủ tục và quy trình đăng ký giấy phép kinh doanh hợp lệ, bao gồm yêu cầu về công tác phòng cháy chữa cháy, đăng ký môi trường đối với cơ sở thu mua phế liệu hoạt động trên địa bàn. Đây là bước quan trọng để các cơ sở thu mua phế liệu trở thành nhà cung cấp phế liệu chính thức cho các đơn vị tái chế. Hơn nữa, còn cơ hội tiếp cận với các hoạt động vay vốn từ chính quyền địa phương trong tương lai.

SCGC và LSP đã trao tặng trang thiết bị bảo hộ lao động để người thu gom làm việc an toàn hơn. Một số vựa phế liệu có giấy phép đã được trao biển tên để quảng bá thương hiệu và tuyên truyền tới người dân. 

Dũng Nguyễn

comment Bình luận

largeer