Bắc Giang đảm bảo an toàn công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Chỉ thị số 05/CT-UBND về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn tỉnh nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, trung thực, công bằng, an toàn, tạo thuận lợi nhất cho thí sinh.
07/06/2022 22:33

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, các cơ quan, đơn vị liên quan và Chủ tịch UBND huyện, thành phố tập trung thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn tỉnh. Chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, kinh phí, bố trí nhân lực đủ tiêu chuẩn tham gia các khâu, các hoạt động phục vụ công tác thi, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Thực hiện nghiêm các quy định, biện pháp phòng, chống dịch cho kỳ thi; tuân thủ đúng Quy chế thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong kỳ thi.

thi
thi1
thi2
thi3

Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động tham mưu UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo thi tổ chức kỳ thi theo đúng Quy chế và Hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; dự báo những khó khăn, tình huống có thể xảy ra, phương án xử lý các tình huống trong quá trình tổ chức kỳ thi. Chịu trách nhiệm tham mưu Ban Chỉ đạo thi chỉ đạo và triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức kỳ thi cho toàn ngành; thực hiện nghiêm việc in sao đề thi, coi thi, chấm thi, phúc khảo, xét tốt nghiệp THPT và cấp phát văn bằng THPT đúng Quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đảm bảo an toàn, nghiêm túc, công bằng, khách quan, đúng Quy chế thi.

Chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố và đơn vị liên quan chuẩn bị các điều kiện thuận lợi trong quá trình triển khai tổ chức kỳ thi trên địa bàn tỉnh; bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối cho Kỳ thi; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; tạo điều kiện thuận lợi nhất về giao thông, đi lại cho thí sinh dự thi; không để thí sinh phải bỏ thi vì điều kiện khó khăn hoặc do yếu tố khách quan. Tăng cường công tác truyền thông; chủ động phối hợp với cơ quan báo chí, cung cấp chính xác, đầy đủ, kịp thời các thông tin cần thiết, những điểm mới về kỳ thi, tạo niềm tin, sự đồng thuận của cha mẹ học sinh và toàn xã hội. Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế xây dựng phương án phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình tổ chức kỳ thi theo hướng dẫn của Trung ương, Bộ Y tế và của tỉnh, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các thí sinh, cán bộ và những người tham gia tổ chức kỳ thi.

UBND huyện, thành phố phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo có kế hoạch tuyên truyền rộng rãi trong cán bộ, Nhân dân, cha mẹ học sinh, quán triệt và nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng trong việc tổ chức tốt kỳ thi; chỉ đạo các đài truyền thanh địa phương thực hiện tốt công tác truyền thông để Nhân dân cùng quan tâm, góp sức tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, hiệu quả.

Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại các điểm thi trên địa bàn quản lý, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, không để xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm do thức ăn, nước uống tại các hàng quán, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh và những người tham gia kỳ thi; phối hợp bố trí lực lượng đảm bảo công tác vệ sinh môi trường thông thoáng, tuyệt đối không để tụ tập đông người trước cổng trường, xung quanh khu vực điểm thi. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tại địa phương tạo điều kiện về cơ sở vật chất, nơi ăn, ở và đảm bảo an toàn cho lực lượng đến làm nhiệm vụ của kỳ thi tại địa phương; bảo đảm về an ninh, trật tự trong thời gian diễn ra kỳ thi tại các khu vực thi.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer