Bắc Giang đảm bảo công tác y tế phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Sở Y tế Bắc Giang vừa triển khai kế hoạch đảm bảo công tác y tế phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa tỉnh.
11/06/2023 09:51

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra trong 4 ngày (27, 28, 29, 30/6) tại 38 điểm thi ở tất cả các huyện, thành phố với 21.081 thí sinh đăng ký dự thi.

Để kỳ thi được đảm bảo an toàn, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị y tế được phân công tham gia phục vụ y tế cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 chuẩn bị sẵn sàng về nguồn lực, xây dựng các phương án để kịp thời ứng phó với các tình huống bất thường có thể xảy ra (ngộ độc, tai nạn, thiên tai, dịch bệnh...).

Tăng cường tuyên truyền sâu rộng về đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP), phòng chống dịch bệnh trên các phương tiện truyền thông đại chúng của địa phương và trên Website của các đơn vị, các nhà trường nhằm đảm bảo an toàn về sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, học sinh tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Ảnh: Bacgiang.gov

Ảnh: Bacgiang.gov

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát liên ngành và chuyên ngành ATTP, tập trung vào việc chấp hành các quy định về điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm của các cơ sở trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; lấy mẫu xét nghiệm chỉ tiêu chất lượng ATTP, phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm những vi phạm theo quy định, chú trọng đến các cơ sở kinh doanh nước giải khát, kem, nước đá, kinh doanh ăn uống, thức ăn đường phố, các bếp ăn tập thể, nhà hàng... khu vực tổ chức các điểm thi. Chủ động giám sát, phát hiện sớm nguy cơ và các vụ ngộ độc thực phẩm, các bệnh dịch truyền qua đường thực phẩm ở địa phương. Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật tư, thuốc, hóa chất để kịp thời khắc phục, giảm thiểu ảnh hưởng khi xảy ra ngộ độc thực phẩm, dịch bệnh truyền qua đường tiêu hóa. Tại các địa điểm thi, cử cán bộ y tế phối hợp với y tế trường học tham mưu cho Hiệu trưởng tổ chức tổng vệ sinh, đảm bảo nước uống, vệ sinh môi trường, vệ sinh công cộng.

Bên cạnh đó, tăng cường các kíp trực sẵn sàng huy động lực lượng khi có tình huống bất thường xảy ra. Kiện toàn các đội cấp cứu cơ động, cấp cứu điều trị tại chỗ, vận chuyển người bệnh với đầy đủ trang thiết bị, thuốc, hóa chất... hoàn thiện các phương án phòng, chống dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm, thiên tai, tai nạn thương tích hàng loạt. Cử nhân viên y tế tham gia phục vụ kỳ thi theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo thi các huyện, thành phố.

Đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh trong các cơ sở giáo dục trước Kỳ thi. Bố trí dung dịch sát khuẩn tay, đủ nước sạch và xà phòng tại khu vực vệ sinh. Tăng cường các hoạt động giám sát phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn; kịp thời xử lý các ca bệnh, ổ dịch theo quy định. Đối với các thí sinh có các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh (sốt, ho, sổ mũi...) thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Đối với thí sinh thuộc diện F0, bố trí dự thi tại các phòng thi riêng, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 (đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, hạn chế tiếp xúc gần với người khác).

Diệu Hoa

comment Bình luận

largeer