Bắc Giang: Huyện Lục Nam cần tiếp tục siết chặt công tác quản lý tại các khu cách ly tập trung

Huyện Lục Nam, Bắc Giang cần tiếp tục siết chặt công tác quản lý tại các khu cách ly tập trung, đảm bảo giãn cách và mật độ phù hợp để hạn chế tới mức tối đa khả năng lây chéo COVID-19. Đẩy mạnh công tác sàng lọc, phát hiện các trường hợp có biểu hiện ho sốt trong cộng đồng để đưa đi xét nghiệm và có biện pháp phù hợp.
05/06/2021 17:00

 Ngày 5/6, các chuyên gia thuộc Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế cùng lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đã kiểm tra công tác phòng chống dịch tại huyện Lục Nam. Huyện được coi là điểm sáng trong phòng chống dịch tại Bắc Giang.

Đoàn công tác đã thị sát 2 điểm cách ly tập trung gồm: Trường mầm non xã Khám Lạng và Trường THCS thị trấn Đồi Ngô 1. Hai khu cách ly này hiện chứa khoảng 450 F1, chủ yếu là công nhân làm việc tại các khu công nghiệp Vân Trung và Quang Châu.

Nhìn chung công tác tổ chức các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện Lục Nam được chính quyền sở tại thực hiện nghiêm túc theo đúng hướng dẫn, khuyến cáo của Bộ Y tế. Chính vì vậy, không xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung.

chuyen gia

Các chuyên gia Bộ Y tế cùng lãnh đạo tỉnh Bắc Giang kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Lục Nam

Trong buổi làm việc tại huyện ủy Lục Nam, ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh- Bộ Y tế ghi nhận và đánh giá cao công tác phòng chống dịch tại huyện Lục Nam. Ông Khoa đề nghị địa phương cần tiếp tục siết chặt công tác quản lý tại các khu cách ly tập trung, đảm bảo sự giãn cách và mật độ phù hợp để hạn chế tới mức tối đa khả năng lây nhiễm chéo. Đẩy mạnh công tác sàng lọc, phát hiện các trường hợp có biểu hiện ho sốt trong cộng đồng để đưa đi xét nghiệm và có biện pháp phù hợp. Công tác xét nghiệm cần có chiến lược rõ ràng, ưu tiên triển khai sớm tại các điểm nóng, không tổ chức tràn lan. Mô hình tổ COVID cộng đồng cần tiếp tục được phát huy để đạt được hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, ông Khoa lưu ý, vấn đề chăm sóc sức khỏe cho người dân mắc các căn bệnh khác ngoài COVID-19 cũng cần phải được quan tâm đúng mức và có phương án cụ thể.

Sau quá trình kiểm tra thực tế và lắng nghe các ý kiến, ông Dương Văn Thái, Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang biểu dương huyện Lục Nam vì đã làm tốt công tác phòng chống dịch và cần làm tốt hơn nữa để phát huy thế trận chống dịch tốt.

Bên cạnh những mặt đã làm được, ông Thái đề nghị địa phương tiếp tục chấn chỉnh và khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thời gian sớm nhất. Tăng cường, đẩy mạnh công tác xử lý đối với những trường hợp vi phạm về quy định phòng chống dịch, đặc biệt cần xác định trách nhiệm người đứng đầu, nếu để xảy ra sai sót phải xử lý nghiêm để làm gương.

Xuân Thắng

comment Bình luận

largeer