Bắc Giang tăng cường công tác quản lý chất lượng thuốc dịp Tết Nguyên đán

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang có công văn về việc tăng cường công tác quản lý chất lượng thuốc và đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán, lễ hội đầu năm nhằm ngăn chặn và phòng ngừa việc sản xuất, buôn bán và sử dụng thuốc giả, thuốc kém chất lượng, không rõ nguồn gốc.
23/12/2022 16:51

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ đạo 389 tỉnh chỉ đạo Ban Chỉ đạo 389 các huyện, thành phố xây dựng phương án và tổ chức triển khai công tác phòng, chống các mặt hàng thuốc và thực phẩm giả, nhập lậu, không rõ nguồn gốc và kém chất lượng; tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các vụ vi phạm về sản xuất, buôn bán, nhập khẩu, vận chuyển, tiêu thụ hàng giả… Phối hợp với các ngành, các cấp, các lực lượng chức năng trên địa bàn và thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng phương án và triển khai các biện pháp phòng, chống hàng giả, nhập lậu, không rõ nguồn gốc và kém chất lượng, tập trung các sản phẩm, hàng hóa, thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán, lễ hội…

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

UBND huyện, thành phố chỉ đạo Ban Chỉ đạo 389 huyện, thành phố, các cơ quan chức năng tăng cường quản lý, thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm, giám sát về chất lượng, nguồn gốc thuốc và các quy định của pháp luật trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm thuộc trách nhiệm quản lý theo phân cấp. Trong đó tập trung tăng cường kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc thực phẩm và các khâu chế biến, bảo quản, vận chuyển thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn. Đẩy mạnh truyền thông, giáo dục kiến thức pháp luật về ATTP trên các phương tiện thông tin đại chúng và hệ thống truyền thanh cơ sở.

Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh tập trung điều tra, khám phá và xử lý các đường dây, các cơ sở sản xuất buôn bán hàng giả; đấu tranh chống gian lận thương mại đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh, quảng cáo các mặt hàng thuốc và thực phẩm. Chủ trì, phối hợp với ngành Y tế và các cơ quan chức năng tổ chức đợt cao điểm tăng cường kiểm tra các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thuốc, thực phẩm về chấp hành các quy định của pháp luật trong quá trình sản xuất, kinh doanh như: Mua bán phải có hóa đơn, chứng từ hợp lệ; thông báo kịp thời cho ngành Y tế và các cơ quan chức năng về các trường hợp sản xuất, kinh doanh không có đầy đủ hóa đơn, chứng từ hợp lệ, có nghi ngờ về nguồn gốc, chất lượng. Kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, vận chuyển, tàng trữ và buôn bán thuốc giả, thuốc kém chất lượng và các cơ sở thực phẩm vi phạm về ATTP; tổng hợp, báo cáo kết quả triển khai theo quy định.

Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Công Thương tiếp tục triển khai có hiệu quả nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch số 6138/KH-BCĐLN ngày 08/12/2022 của Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP tỉnh; Chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường quản lý, thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm, giám sát về ATTP đối với các cơ sở thuộc trách nhiệm quản lý; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm; tổng hợp, báo cáo kết quả triển khai theo quy định.

Sở Y tế xây dựng và thực hiện kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường thuốc và thực phẩm. Tiếp tục triển khai có hiệu quả nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch số 6138/KH-BCĐLN ngày 08/12/2022 của Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP tỉnh. Tăng cường công tác quản lý, thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm, giám sát về ATTP, chú trọng kiểm tra, giám sát cơ sở kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe, bếp ăn tập thể trường học, doanh nghiệp; cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố, kinh doanh thực phẩm xung quanh cổng trường học, khu, cụm công nghiệp trên địa bàn.

Các cơ quan khác là thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP tỉnh tăng cường tuyên truyền kiến thức, pháp luật trong sản xuất, kinh doanh thuốc và thực phẩm; chỉ đạo các đơn vị trực thuộc có tổ chức bếp ăn tập thể chấp hành đúng quy định về điều kiện ATTP.

Cẩm Đào

comment Bình luận

largeer