Bắc Giang tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi đảm bảo an toàn, hiệu quả

UBND tỉnh Bắc Giang vừa có công văn tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi đảm bảo an toàn, hiệu quả.
20/04/2022 15:00

Để thực hiện công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn, hiệu quả, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn yêu cầu các Sở Y tế, Giáo dục và Đào tạo; Báo Bắc Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; UBND huyện, thành phố tăng cường công tác chỉ đạo, tuyên truyền bằng nhiều hình thức (qua các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống truyền thanh cơ sở, mạng xã hội...) để tạo sự đồng thuận của phụ huynh học sinh trong việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

tiembg
tiembg1

Sở Y tế chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở y tế tổ chức tiêm chủng, thực hiện khám sàng lọc kỹ lưỡng; phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo gửi phiếu đồng ý tiêm chủng đến phụ huynh học sinh để được cung cấp thông tin đầy đủ về tình trạng sức khỏe, các phản ứng của trẻ khi sử dụng thuốc tân dược hoặc khi tiêm các loại vaccine khác và các dị ứng (nếu có) khi sử dụng một số loại thức ăn... Chỉ đạo các đơn vị cử cán bộ y tế có chuyên môn tốt nhất trong công tác cấp cứu phục vụ tại các điểm tiêm chủng. Tại các điểm tiêm ở trường học, các y, bác sỹ phối hợp cùng giáo viên quản lý chặt chẽ học sinh trong quá trình tổ chức tiêm và theo dõi sức khỏe học sinh sau khi tiêm. Sau đợt tiêm cho học sinh lớp 6, Sở Y tế có văn bản chỉ đạo các đơn vị tiêm chủng thống nhất theo hình thức tiêm cuốn chiếu tại điểm tiêm các trường Tiểu học.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo hỗ trợ nhập liệu tiêm chủng và quá trình thực hiện cấp hộ chiếu vaccine cho trẻ.

Công an tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, cung cấp kịp thời mã định danh cho học sinh, trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trước buổi tiêm vaccine phòng COVID-19.

UBND huyện, thành phố quan tâm, bố trí các lực lượng địa phương phối hợp, hỗ trợ cho các cơ sở y tế triển khai tiêm chủng. Tăng cường chỉ đạo công tác phối hợp giữa lực lượng công an địa phương với y tế cơ sở trong việc xác minh, xác thực thông tin công dân khi thực hiện tiêm chủng COVID-19. Đảm bảo 100% các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn triển khai tiêm, nhập dữ liệu đầy đủ, chính xác, để phục vụ kết nối với CSDL Quốc gia về dân cư và thực hiện ký số chứng nhận trên nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer