Bắc Giang triển khai các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023
Theo đó, với chủ đề “Nước an toàn và đầy đủ cho mọi người”, các thông điệp chính của Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023 đó là: Nước sạch và vệ sinh an toàn mang lại cuộc sống, sức khỏe cho tất cả mọi người; Thực hiện cấp nước an toàn là thực hiện trách nhiệm đối với cộng đồng và xã hội; Tiếp cận nước an toàn là quyền và nghĩa vụ của mỗi người; Bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường vì chất lượng cuộc sống; Rửa tay bằng xà phòng và nước sạch góp phần kiểm soát dịch bệnh; Mỗi người, mỗi ngày hãy làm một hành động tốt để giữ gìn vệ sinh môi trường…

Ảnh: Bacgiang.gov
Các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023 từ ngày 29/4/2023 đến ngày 6/5/2023, có thể kéo dài đến ngày môi trường Thế giới 5/6/2023 và lồng ghép với các sự kiện và ngày lễ lớn khác như ngày môi trường thế giới, các ngày lễ lớn 30/4 và 1/5 hoặc các ngày lễ hội của địa phương.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, các Tổ chính chính trị - xã hội và UBND huyện, thành phố chủ động bố trí ngân sách và chỉ đạo tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023 một cách trang trọng, thiết thực và tiết kiệm, tránh hình thức, lãng phí.
Tập trung tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng như: Báo chí, phát thanh, truyền hình… treo biểu ngữ, áp phích, phân phát tài liệu, tờ rơi với mục tiêu, nội dung, nhân tố điển hình, bài học hay về cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn ở địa phương.
Tổ chức các chiến dịch truyền thông trực tuyến trên các trang mạng xã hội, trang web của tổ chức chính trị xã hội, các trường học tại địa phương nhằm giáo dục nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng về sử dụng nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân để nâng cao sức khỏe và phòng, chống dịch bệnh.
Đối với các trường học, có thể tổ chức các sự kiện truyền thông, hoạt động truyền thông trực tiếp trong trường học hoặc lồng ghép hoạt động giáo dục, tuyên truyền về các nội dung trên vào các bài giảng của giáo viên trong các tiết học.
Các cơ quan truyền thông từ tỉnh đến xã biên tập, tăng chương trình, thời lượng và kịp thời phát sóng bản tin tuyên truyền hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023.
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (PTNT) chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, tổng hợp báo cáo đánh giá kết quả hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023 trên địa bàn tỉnh về Bộ Nông nghiệp và PTNT (thông qua Cục Thủy lợi) và Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 31/8/2023.
Cẩm Đào

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am