Bắc Kạn: Hơn 5.000 người được tiêm vaccine phòng COVID-19

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Kạn, trong đợt 2 có 5.148 người được tiêm vaccine phòng COVID-19, không có trường hợp phản ứng nặng sau tiêm.
02/07/2021 09:51

 Cụ thể, trong đợt 2 có 5.148 người được tiêm, trong đó có 1.137 trường hợp có phản ứng đau, sưng tại chỗ tiêm; 79 trường hợp có biểu hiện nôn, buồn nôn, 41 trường hợp tiêu chảy, đau bụng. Có 867 trường hợp sốt < 39 độ và 54 trường hợp sốt ≥ 39 độ. Ngoài ra có 67 trường hợp đau họng, chảy nước mũi,  566 trường hợp ớn lạnh, 743 trường hợp đau đầu. Chỉ có 16 trường hợp phát ban và 1.494 trường hợp có triệu chứng khác . Không ghi nhận trường hợp nào phản ứng nặng sau tiêm vaccine phòng COVID-19.

back

Tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Trung tâm y tế thành phố Bắc Kạn

Nhằm chủ động phòng chống dịch bằng việc tiêm vaccine COVID-19 cho các đối tượng ưu tiên theo quy định, trong tháng 6 tỉnh Bắc Kạn đã hoàn thành chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 đợt 2.

Trước khi đưa vaccine vào triển khai, tất cả các điểm tiêm chủng được Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật kiểm tra, giám sát chặt chẽ và bảo đảm đầy đủ các tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Y tế.

Trong quá trình triển khai, người đến tiêm chủng đều được khám sàng lọc trước tiêm chủng và yêu cầu khai báo về tình trạng sức khỏe, bệnh nền và các mũi tiêm chủng trong thời gian gần đây để cán bộ y tế đưa ra chỉ định phù hợp. Đồng thời người đến tiêm chủng được tư vấn đầy đủ về tác dụng và những sự cố bất lợi có thể xảy ra, những dấu hiệu bất thường về sức khỏe cần thông báo cho cán bộ y tế.

Việc triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho số lượng càng lớn, sẽ góp phần tạo miễn dịch cộng đồng, trước nguy cơ xâm nhập của COVID-19. Tuy nhiên, bên cạnh việc tiêm vaccine, mọi người vẫn tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng bệnh theo các khuyến cáo của Bộ Y tế, để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

 Kim Minh

comment Bình luận

largeer