Bạc Liêu: Kịp thời dập tắt đám cháy rừng tràm

Chiều ngày 21/4, tại khu vực ấp Phước Thuận 1, thị trấn Phước Long, tỉnh Bạc Liêu xảy ra vụ cháy rừng tràm, rừng trồng cây tạp do người dân quản lý.
22/04/2024 16:03

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh khu vực Phước Long - Hồng Dân đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp với lực lượng Công an địa phương, nhân dân tích cực chữa cháy.

baclieu1

(Ảnh: Báo Bạc Liêu)

Do thời tiết đang trong những ngày nắng nóng gay gắt, khu vực có nhiều thực bì khô nên lửa cháy nhanh gây khó khăn cho công tác chữa cháy. Thêm vào đó, khu vực cháy xa nguồn nước, nằm ở vùng lõi khó tiếp cận, đồng thời cách xa khu vực dân cư, lực lượng chữa cháy phải dùng máy bơm nhỏ bơm nước từ những ao cạn trong rừng tràm để chữa cháy. Với sự nỗ lực từ nhiều phía, đến khoảng 18 giờ cùng ngày đám cháy cơ bản đã được khống chế, không lan rộng đến khu vực nhà dân.

Theo thông tin ban đầu, đây là khu vực trồng tràm rộng hàng chục héc-ta, trong đó có vài héc-ta đã cháy rụi. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Chính quyền địa phương đặc biệt lưu ý người dân sống ở những khu vực có nguy cơ cháy trong mùa khô cần nâng cao cảnh giác, chú trọng hơn đối với công tác phòng cháy, chữa cháy, tránh để xảy ra những thiệt hại đáng tiếc.

Theo Báo Bạc Liêu

comment Bình luận

largeer