Bắc Ninh tăng cường công tác phòng, chống đuối nước ở trẻ em

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ký, ban hành văn bản số 1739/UBND-KGVX về việc tăng cường công tác phòng, chống đuối nước ở trẻ em.
08/06/2023 11:55

Để kịp thời phòng ngừa và tăng cường công tác phòng, chống đuối nước ở trẻ em, nhất là mùa nắng nóng, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND cấp huyện, cấp xã triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp về phòng, chống tai nạn đuối nước, trong đó đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân, cơ sở giáo dục về phòng, chống đuối nước ở trẻ em. Tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về phòng, chống đuối nước đến cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em, hộ gia đình và trẻ em để đảm bảo cho trẻ em được sống trong môi trường an toàn.

Ảnh: Bacninh.gov

Ảnh: Bacninh.gov

Công an tỉnh tăng cường kiểm tra các điều kiện bảo đảm an toàn cứu nạn, cứu hộ, trong đó, chú ý kiểm tra các điều kiện bảo đảm an toàn phòng, chống đuối nước trẻ em tại các cơ sở, khu vực có bãi tắm, bể bơi hoặc ao, hồ…; sẵn sàng lực lượng, phương tiện kịp thời tham gia cứu nạn, cứu hộ khi có yêu cầu. Tăng cường tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh; khi phát hiện có trẻ em tự ý bơi, tắm kịp thời nhắc nhở, ngăn chặn và thông báo cho Công an cấp xã biết để cảnh báo đến các gia đình có trẻ em. Đồng thời đưa ra các khuyến nghị trong việc triển khai bảo đảm an toàn cho trẻ em khi đi bơi tại bể bơi, ao, hồ, sông trong dịp hè nắng nóng.

Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục triển khai, hướng dẫn việc phổ biến kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước đến từng trường học, từng lớp học, từng học sinh; bổ sung thêm tiết học ngoại khóa về phòng, chống đuối nước ở trẻ em; đẩy mạnh công tác hướng dẫn bơi an toàn cho toàn bộ học sinh trong trường học; tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức để các em biết và tuân thủ các quy định về phòng, chống đuối nước, nhất là tại các địa điểm tiềm ẩn nguy cơ đuối nước đảm bảo an toàn cho bản thân. Đẩy mạnh hơn nữa công tác phối hợp giữa nhà trường với gia đình để quản lý, giám sát học sinh trong thời gian nghỉ học, nghỉ hè để bảo đảm an toàn, phòng, chống đuối nước.

Cẩm Đào

comment Bình luận

largeer