Bắc Ninh tăng cường quản lý kiểm dịch vận chuyển, kiểm soát giết mổ động vật, đảm bảo vệ sinh thú y

Tại văn bản số 888/SNN-CNTYTS, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (PTNT) Bắc Ninh đề nghị các cơ quan chuyên môn, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác quản lý kiểm dịch vận chuyển, kiểm soát giết mổ động vật, đảm bảo vệ sinh thú y trên địa bàn tỉnh.
15/06/2023 16:28

Trong đó, tập trung rà soát, đề xuất UBND tỉnh quy hoạch quỹ đất xây dựng cơ sở giết mổ động vật tập trung trên địa bàn, bảo đảm môi trường và an toàn thực phẩm (ATTP). Chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường thanh tra, kiểm tra đột xuất về thú y, ATTP đối với cơ sở giết mổ động vật; xử lý triệt để đối với cơ sở giết mổ động vật tập trung không có Giấy chứng nhận điều kiện vệ sinh thú y/ATTP và cơ sở giết mổ nhỏ lẻ không có Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

Cùng với đó, xây dựng quy chế phối hợp giữa chính quyền với lực lượng thú y, y tế, công an, quản lý thị trường… trong công tác quản lý cơ sở giết mổ. Thường xuyên trao đổi thông tin và phối hợp kịp thời khi xử lý các vụ việc liên quan đến quản lý vận chuyển, giết mổ động vật, ATTP đối với thịt gia súc, gia cầm.

Ảnh: Bacninh.gov

Ảnh: Bacninh.gov

Tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh, buôn bán, giết mổ, sơ chế, chế biến, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc tuân thủ và thực hành tốt quy trình giết mổ, sơ chế, chế biến để bảo đảm vệ sinh thú y, ATTP; tuyên truyền nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, không sử dụng các sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc, không đảm bảo vệ sinh thú y, ATTP.

Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục nghiên cứu và đề xuất các giải pháp nhằm khuyến khích các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng cơ sở, dây truyền giết mổ động vật theo hướng hiện đại. Đề xuất các giải pháp triển khai xây dựng mạng lưới cơ sở giết mổ tập trung theo quy định của Luật Thú y, Luật Quy hoạch. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát các cơ sở giết mổ động vật trên địa bàn tỉnh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm để đảm bảo an toàn dịch bệnh, vệ sinh thú y, ATTP và bảo vệ môi trường.

Cẩm Đào

comment Bình luận

largeer