Bắc Ninh triển khai thi hành Luật Bảo vệ môi trường năm 2020

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ký ban hành kế hoạch số 408/KH-UBND về việc triển khai thi hành Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Bảo vệ môi trường.
23/08/2022 09:18

Kế hoạch nhằm tuyên truyền, phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Bảo vệ môi trường và các văn bản hướng dẫn thi hành đến cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn tỉnh, qua đó góp phần nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của mọi người trong tuân thủ Luật Bảo vệ môi trường. Đồng thời, xác định cụ thể các nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành, cơ chế phối hợp giữa các sở, ngành và địa phương, phát huy trách nhiệm, tính chủ động, tích cực của các đơn vị trong quá trình triển khai thi hành Luật.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành địa phương tham mưu UBND tỉnh ban hành các văn bản quy phạm pháp luật về bảo vệ môi trường thuộc thẩm quyền HĐND, UBND tỉnh; Rà soát, đề nghị sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ các văn bản của UBND tỉnh đã ban hành trước đây đảm bảo phù hợp với quy định của Luật Bảo vệ môi trường 2020 và các văn bản hướng dẫn của Trung ương. Cùng với đó, tổ chức kế hoạch tuyên truyền, phổ biến các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Bảo vệ môi trường năm 2020; Xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện các nhiệm vụ quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, xử lý vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường; Giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị về môi trường theo quy định của pháp luật.

Các Sở, ban, ngành, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020; Tổ chức nghiên cứu, rà soát, sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền của HĐND, UBND tỉnh theo kế hoạch này, đảm bảo đúng quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và phù hợp với thực tế của địa phương. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật Bảo vệ môi trường 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật đến người dân bằng các hình thức phù hợp. Đồng thời rà soát, sửa đổi các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực môi trường thuộc thẩm quyền đảm bảo đúng quy định.

Theo Bacninh.gov

comment Bình luận

largeer