Bài 1: Công ty Thẩm mỹ Zacy bán sản phẩm ASCE plus, Vivant có dấu hiệu không phép

ASCE plus là một sản phẩm dùng để tiêm, được Công ty TNHH Thẩm mỹ Zacy phân phối vào các cơ sở phòng khám, spa, thẩm mỹ viện trên cả nước với số lượng rất lớn, nhưng lại có dấu hiệu chưa được Bộ Y tế kiểm định và chưa cấp phép lưu hành khiến dư luận hoang mang.
27/04/2023 11:46

Mới đây Sức Khỏe Cộng Đồng tiếp nhận thông tin của chị N.T.H là chủ spa tại Hà Nội. Chị H cho biết, do nhu cầu mở rộng kinh doanh, và nhận được lời tư vấn, mời chào của nhân viên bán hàng của Công ty TNHH Thẩm mỹ Zacy (Công ty Zacy), địa chỉ số 69 Nguyễn Hy Quang, phường Ô Chợ Dừa, quận Đồng Đa, Hà Nội về các sản phẩm tiêm cấy, bôi của công ty này. Trước khi nhập sản phẩm, chị H đã cẩn thận đến trụ sở Công ty Zacy, tại đây chị được nhân viên tư vấn sản phẩm và tham gia khóa đào tạo hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc da chuyên sâu và kỹ thuật tiêm cấy. Sau khi hoàn thành khóa học, chị đã nhập sản phẩm ASCE plus dùng để tiêm có công dụng làm trẻ hóa da, phục hồi da tổn thương, giảm viêm, ….. và mỹ phẩm thương hiệu Vivant với số tiền hơn 40 triệu đồng.

zacy_asce_vivant

Dòng sản phẩm mà chị H đã nhập về 

Chị H cho biết thêm “mình chưa kịp thực hiện dịch vụ nào cho khách bằng sản phẩm đã nhập từ Công ty Zacy, thì có Đoàn kiểm tra liên ngành đến cơ sở. Họ hỏi về các sản phẩm đã nhập từ Zacy, mình cũng trình bầy việc mình nhập sản phẩm về để tiêm, cấy làm đẹp cho khách và Công ty cũng có thông tin đầy đủ. Sau khi mình đưa bản giấy phép mà nhân viên Công ty Zacy cho mình, thì họ nói sao sản phẩm mỹ phẩm lại mang đi tiêm? Mình khá hoang mang và đã liên lạc với người của Công ty Zacy, thì được nhân viên cho biết công ty chỉ có bản giấy phép đó. Còn các sản phẩm thương hiệu Vivant dùng để peel, thì nhân viên Công ty Zacy nói: “Sản phẩm này chưa có giấy phép, tầm 2-3 tháng nữa mới có”. Mình cực kỳ bức xúc về cách kinh doanh của Công ty Zacy, cảm thấy mình đã bị lừa”. Chị H bức xúc nói.

Từ thông tin chị H phản ánh, phóng viên vào cuộc tìm hiểu. Trong vai người của Viện thẩm mỹ đến từ tỉnh lẻ, có nhu cầu nhập các sản phẩm tiêm cấy làm đẹp dùng trong cơ sở thẩm mỹ, spa, phóng viên đã để lại số điện thoại tại trang Zacy Aesthetics Group. Rất nhanh, chúng tôi nhận được phản hồi và tư vấn của nhân viên Công ty Zacy.

Theo lịch hẹn, chúng tôi có mặt tại Công ty TNHH Thẩm mỹ Zacy, địa chỉ số 69 Nguyễn Hy Quang, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội. Theo giới thiệu, được biết ngoài sản phẩm dùng để tiêm ASCE plus, thì Công ty Zacy nhập khẩu, kinh doanh, phân phối rất nhiều dòng sản phẩm khác từ máy móc phục vụ ngành làm đẹp, đến các sản phẩm tiêm cũng có các mã khác nhau. Mỹ phẩm cũng hàng trăm nhãn hàng của nhiều thương hiệu, và các sản phẩm này chủ yếu được Zacy cung cấp, phân phối vào hệ thống các phòng khám, spa, thẩm mỹ viện trên cả nước với số lượng rất lớn. Theo thông tin nhân viên bán hàng cho biết: “Hàng về không kịp, lúc nào cũng thiếu hàng chị ạ. Mỗi đợt về khoảng một hai vạn sản phẩm, mà không kịp bán đã hết….”. Để chứng minh hiệu quả của sản phẩm, và tạo uy tín của công ty, nữ nhân viên bán hàng đã dẫn chúng tôi thăm quan các khu vực đào tạo, khu vực thực hiện dịch vụ cho khách hàng tại tầng 6 tòa nhà. Tại đây, chúng tôi ghi nhận đang có một số khách hàng như chúng tôi và các khách hàng đang được các nhân viên thực hiện dịch vụ tiêm, cấy sản phẩm. Chúng tôi cũng không ngoại lệ, cũng ngay lập tức được mời thăm khám da, để thực hiện dịch vụ tiêm. Lấy lý do da đang test mẫu sản phẩm khác, chúng tôi từ chối trải nghiệm dịch vụ.

Empty

Phóng viên ghi nhật hoạt động tiêm, cấy, điều trị da cho khách hàng tại cơ sở tầng 6 của Công ty Zacy (ảnh cắt từ video).

Quay trở lại với sản phẩm, nhân viên Công ty Zacy tư vấn cho chúng tôi về 2 thương hiệu sản phẩm: “ASCE plus dùng để tiêm, là sản phẩm của Tập đoàn ExoCobio đến từ Hàn Quốc, tiêm sản phẩm này để tái tạo da, căng bóng ngay từ lần tiêm đầu tiên. Nếu anh chị chưa biết tiêm, thì ở đây có rất nhiều bác sĩ sẽ đào tạo anh chị, dạy cho mình đến lúc nào tự làm được, thì sẽ được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học của công ty, với chi phí cao nhất khoảng 80 triệu. Sản phẩm thương hiệu Vivant là loại bôi có nhiều dạng mạnh và trung bình, dưỡng và điều trị. Sản phẩm được công ty trực tiếp nhập khẩu và được các phòng khám, thẩm mỹ rất ưa chuộng, về lô nào hết lô đấy…”. Khi chúng tôi hỏi về giấy phép lưu hành của các sản phẩm, thì nhân viên này đã gửi cho chúng tôi bản công bố sản phẩm dạng mỹ phẩm của sản phẩm ASCE plus, còn các sản phẩm thương hiệu Vivant thì “sản phẩm này chưa có giấy phép, nhưng công ty em bán gần năm nay rồi tốt lắm”.

zacy_asce

Bản công bố (giấy phép lưu hành) của sản phẩm có dấu hiệu làm giả mà chị H và phóng viên đều nhận được từ nhân viên của Công ty Zacy cung cấp

Để làm rõ hơn, từ những thông tin tiếp nhận của chị N.T.H – Hà Nội, và các thông tin ghi nhận thực tế, ngày 29/3/2023 phóng viên đã liên hệ và gửi nội dung phản ánh đến Công ty TNHH Thẩm mỹ Zacy, trao đổi thông tin về giấy phép lưu hành của các sản phẩm ASCE và Vivant, giấy phép hoạt động dịch vụ đào tạo, chăm sóc da, tiêm cấy tại Công ty Zacy, đồng thời, chúng tôi cũng liên lạc với ông Trần Đình Thăng – Giám đốc Công ty TNHH Thẩm mỹ Zacy và bà Lan Phương – Đại diện pháp lý. Tuy nhiên, cho đến nay chúng tôi chưa nhận được phản hồi, cũng như văn bản chứng minh sản phẩm do Công ty TNHH Thẩm mỹ Zacy phân phối có giấy phép lưu hành và giấy phép hoạt động đào tạo, thực hiện dịch vụ tiêm cấy tại Công ty Zacy.

Theo đó, kiểm tra trên hệ thống của Bộ Y tế, thì cả 2 sản phẩm trên đều chưa có giấy phép lưu hành.

Một sản phẩm đã và đang được phân phối vào hàng nghìn phòng khám, spa, thẩm mỹ, để thực hiện tiêm, cấy, chăm sóc da cho hàng triệu khách hàng như vậy, mà lại chưa được thẩm định, kiểm định hiệu quả, mức độ an toàn bởi Bộ Y tế. Điều này sẽ khiến dư luận rất quan tâm, nhất là đối với những chủ phòng khám, spa, thẩm mỹ viện đã được phong là “đại lý phân phối” sản phẩm, như trường hợp chị H nói trên, sẽ rất hoang mang, nếu ông Trần Đình Thăng, Công ty TNHH Thẩm mỹ Zacy không làm rõ vấn đề này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin…..  

Minh An

comment Bình luận

largeer