Bài 1: Công ty Trường Sinh quảng cáo thực phẩm chức năng có công dụng điều trị COVID-19

Sản phẩm TS Anco, Trường sinh thảo được dùng những ngôn từ đánh vào nỗi đau người bệnh như “tiêu diệt em vy 3 ngày; điều trị COVID-19, điều trị suy hô hấp, suy đa tạng, điều trị viêm phổi cấp, loại trừ virus….” Đây là những quảng cáo sẽ khiến người tiêu dùng lầm tưởng sản phẩm TS anco và Trường sinh thảo là thuốc và có công dụng điều trị COVID-19.
04/04/2022 10:22

Trước tình trạng quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK), thực phẩm chức năng (TPCN) có tác dụng điều trị, hỗ trợ điều trị, tiêu diệt… gây hiểu lầm cho người tiêu dùng về tác dụng như thuốc chữa bệnh; lợi dụng danh nghĩa, uy tín của cán bộ y tế, cơ sở y tế để quảng cáo sai sự thật đang diễn ra phổ biến, nhất là trên các trang mạng xã hội, gây ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng, Bộ Y tế đã phối hợp với các ngành liên quan của 63 tỉnh, thành phố nhằm chấn chỉnh và phối hợp quản lý hoạt động này. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn diễn ra thường xuyên, gây khó khăn cho người bệnh trong việc lựa chọn, phân biệt thuốc điều trị và thực phẩm, nhất là đối với người mắc COVID-19.

Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp để bán được hàng mà không ngần ngại dùng những ngôn từ gây hiểu lầm sản phầm TPBVSK của mình có tác dụng điều trị COVID-19, gây khó khăn cho người dân trong việc tiếp nhận và lựa chọn phương pháp điều trị, gây cản trở đến công tác phòng chống dịch bệnh của ngành y tế.

Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã đưa ra cảnh báo thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe TS Anco và TS Xuyên Tâm Liên của Công tyTNHH Phát triển khoa học quốc tế Trường Sinh (Công ty Trường Sinh) - địa chỉ: Số 583 Võ Văn Kiệt, phường Yên Thế, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai có tác dụng như thuốc điều trị.

Xuyen tam lien dieu tri covid
QC TS An Co phong dieu tri covid

Công ty Trường Sinh quản cáo sản phẩm Trường sinh thảo, TS Anco và TS Xuyên Tâm Liên có công dụng phòng và điều trị COVID-19 trên các Website của công ty, tại thời điểm quảng cáo các sản phẩm này chưa được cơ quang chức năng cấp phép quảng cáo.

Theo tìm hiểu, được biết Công tyTNHH Phát triển khoa học quốc tế Trường Sinh được thành lập năm 2004 do ông Phan Thanh Thiên đại diện pháp nhân, Trường Sinh chuyên sản xuất kinh doanh các sản phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm bổ sung, thực phẩm nước uống…, theo đó, hiện Công ty Trường Sinh đang kinh doanh 7 sản phẩm là TPBVSK, thực phẩm bổ sung, trong đó bao gồm cả 2 sản phẩm TS Anco và TS xuyên tâm liên đã bị Cục An toàn thực phẩm cảnh báo.

Sau khi bị Cục An toàn thực phẩm cảnh báo người tiêu dùng, Công ty Trường Sinh đã gỡ các quảng cáo sai trên các website. Tuy nhiên tại các trang fanpage của Công ty và trang cá nhân của ông Phan Thanh Thiên – CEO của Công ty Trường Sinh vẫn ngang nhiên đánh lừa người tiêu dùng các video quảng cáo trên mạng xã hội, thậm chí đăng tải các video, phóng sự trên các báo, tạp chí, truyền hình kèm theo lời dẫn giải trên status  như: “Đã có thuốc rồi, không để lại hậu sau điều trị đã lên VTV1. Điều trị chỉ cần TS Anco và Trường sinh thảo. 3 ngày khỏe hẳn”. 

truong sinh thao

Trên trang của ông Phan Thanh Thiên có ghi nội dung quảng cáo và gắn logo được cho là Truyền hình VTV1.

 

TS anco

Trang cá nhân của ông Thiên cũng không ngừng đăng tải các thông tin quảng cáo các sản phẩm của công ty mình với công dụng điều trị COVID-19.

Tại fanpage của Công ty Trường Sinh mang tên Tập đoàn Khoa học Trường Sinh cũng liên tục đăng tải các nội dung quảng cáo về 2 sản phẩm TS Anco và Trường sinh thảo có công dụng phòng và hỗ trợ điều trị COVID.

 

tap doan truong sinh

Tại trang Tập đoàn Khoa học Trường Sinh quảng cáo về 2 sản phẩm TS Anco và Trường sinh thảo có công dụng phòng và hỗ trợ điều trị COVID.

Trong vai một F0 bị ho, sổ mũi, sốt liên tục 2 ngày cần thuốc điều trị bệnh covid, phóng viên liên hệ với người bán của Công ty Trường sinh, ngay lập tức nhận được tư vấn sử dụng combo Ts Anco, Trường sinh thảo điều trị covid và TS Anco kid dùng cho trẻ nhỏ yên tâm không lo hậu covid, điều trị trong 3 ngày khỏi dứt điểm, không cần dùng thuốc tây, kể cả thuốc Molnupirair…

 

truong sinh thao..

Vậy thực hư sản phẩm TPCN TS Anco, Trường sinh thảo, TS Xuyên tâm liên của Công ty Trường Sinh được cơ quan nào cấp phép, sản phẩm là thuốc hay thực phẩm chức năng, đơn vị nào cấp phép cho sản phẩm có công dụng điều trị, đặc trị COVID-19?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin....

Minh An

comment Bình luận

largeer