Bài 1: Mua MAX HEALTH GO COFFEE để giảm cân từ người nổi tiếng khiến một phụ nữ phải đi viện

Vì tin tưởng vào người nổi tiếng, một phụ nữ đã không ngần ngại rút hầu bao mua sản phẩm MAX HEALTH GO COFFEE để giảm cân, nhưng chỉ sau vài ngày sử dụng đã khiến bản thân phải đi viện do sản phẩm có chứa chất độc hại Sibutramine.
27/05/2022 09:59

Sibutramine là loại chất độc hại, có khả năng gây tử vong cho con người. Vì vậy, ngày 14/1/2011 Bộ Y tế đã ra thông báo thu hồi, cấm lưu hành và đưa sibutramine vào danh sách chất cấm độc hại.

Mặc dù đã bị Bộ Y tế cấm, nhưng vẫn còn nhiều cá nhân, tổ chức đã bất chấp quy định pháp luật vẫn ngang nhiên đưa chất này vào sản phẩm giảm cân bán cho người tiêu dùng, và không ít trường hợp suýt mất mạng do các sản phẩm giảm cân có chứa chất độc hại mang tên sibutramine.

Suýt mất mạng do tin tưởng người nổi tiếng bán hàng

Vụ việc gân đây nhất,  vào cuối tháng 3/2022, Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai đã điều trị cho một bệnh nhân nữ 37 tuổi ở Gia Lâm (Hà Nội) vào cấp cứu trong tình trạng khó thở, hôn mê, co giật sau 4 ngày uống cà phê giảm cân Hoàng Gia có chứa chất sibutramine. Kết quả thăm khám cho thấy não của nạn nhân bị tổn thương. Rất may mắn, sau khi nhập viện, bệnh nhân được các bác sĩ hồi sức cấp cứu, hỗ trợ hô hấp kịp thời nên tình trạng đã dần cải thiện.

Go coffee

Sản phẩm MAX HEALTH GO COFFEE CÀ PHÊ là sản phẩm của Công ty TNHH Matxi Corp tự công bố, Chi nhánh Công ty TNHH Quốc tế MEDINO sản xuất. 

phuong_trinh_jolie

Sản phẩm MAX HEALTH GO COFFEE CÀ PHÊ được chị Thanh mua từ trang của ca sĩ, diễn viên Phương Trinh Jolie 

Những tưởng đây là hồi chuông cảnh báo những tổ chức, cá nhân kinh doanh “liều” và người tiêu dùng rồi, thì mới đây, Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng lại nhận được thông tin phản ánh của độc giả tên Thanh – Hà Nội, theo chị Thanh cho biết, do thân hình tăng cân và trở nên mất tự tin, chị đã tìm hiểu các sản phẩm giảm cân, đáng tin cậy nhất là sản phẩm MAX HEALTH GO COFFEE CÀ PHÊ của Công ty TNHH Matxi Corp, địa chỉ: số 22 đường Võ Văn Kiệt, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, bởi vì sản phẩm này được nhiều người nổi tiếng bán và quảng cáo, để yên tâm hơn chị đã liên hệ với trang của ca sĩ, diễn viên Phương Trinh Jolie để được tư vấn và mua sản phẩm. Theo lời tư vấn chị đã mua sản phẩm MAX HEALTH GO COFFEE CÀ PHÊ với giá 550.000 đồng về dùng, sau gần 1 tuần sử dụng chị cảm thấy cơ thể càng ngày càng mệt mỏi, khó thở, ăn uống mất vị, buồn nôn, đau đầu, mặc dù đã liên hệ với Phương Trinh Jolie nhưng chị Thanh vẫn được cô Trinh khẳng định sản phẩm an toàn và khuyên tiếp tục dùng sản phẩm.

Chị Thanh lại tiếp tục tin và dùng được thêm 2 ngày thì gia đình tá hỏa đưa chị đi viện do chị bị ngất đột ngột trong lúc đang làm việc.

Để biết sản phẩm MAX HEALTH GO COFFEE CÀ PHÊ chứa chất gì, thành phần gì mà khiến vợ bị ảnh hướng nặng đến sức khỏe như vậy, anh Thắng chồng chị Thanh đã gửi sản phẩm đi kiểm nghiệm. Sau 5 ngày có kết quả, vợ chồng anh Thắng rất bức xúc khi sản phẩm có chứa chất độc hại Sibutramine. “Vợ chồng tôi vẫn cảm thấy may mắn khi vợ tôi chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe do bị suy nhược cơ thể thôi, rất may đã phát hiện kịp thời, nếu không thì không biết như thế nào, nói thật tôi không dám nghĩ đến nữa, rất mong báo chí, cơ quan nhà nước vào cuộc dẹp hết những người bất lương hám tiền mà gây hại sức khỏe cho chị em như vậy”, anh Thắng bức xúc nói.

chat_cam_sibutramine

Kết quả kiểm nghiệm của Trung Tâm chứng nhận phù hợp - Tổng Cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng cho thấy, sản phẩm MAX HEALTH GO COFFEE CÀ PHÊ có chứa chất độc hại Sibutramine

Maxi Corp vẫn chứng nào tật đấy tiếp tục sử dụng người nổi tiếng làm “mồi nhử” đánh lừa người tiêu dùng

Theo tìm hiểu của phóng viên được biết, ngoài sản phẩm MAX HEALTH GO COFFEE có tác dụng giảm cân như người bán giới thiệu và tư vấn thì Maxi Corp còn có thêm sản phẩm Thạch Dứa cũng có tác dụng giảm cân. Để hệ thống kinh doanh của mình có đa chủng loại sản phẩm kinh doanh thì Maxi Corp  kinh doanh nhiều sản phẩm mỹ phẩm và sản phẩm thực phẩm cho trẻ em khác nữa.

Trước đó, vào tháng 3/2019, Cục An toàn thực phẩm ban hành Quyết định số 145/QĐ-ATTP, về việc thu hồi sản phẩm Go Lean Detox do chứa chất độc hại Sibutramin, phenolphthalein với hàm lượng 4,38mg/kg.

Golean detox

Sản phẩm Go Lean Detox bị thu hồi do chứa chất độc hại Sibutramin, phenolphthalein

Và mới đây, Cục An toàn thực phẩm tiếp tục phát đi cảnh báo về sản phẩm MAX HEALTH GO COFFEE CÀ PHÊ  có chứa chất cấm gây hại mang tên Sibutramine, theo báo cáo từ Viện Y tế công cộng Thành phố Hồ Chí Minh.

Vậy sự việc thu hồi, cảnh báo của Cục An toàn thực phẩm về sản phẩm của Maxi Corp đã đủ tính dăn đe, ngăn chặn những sản phẩm gây hại đến sức khỏe người dân chưa? Những sản phẩm như Golean detox, Café Hoàng Gia và MAX HEALTH GO COFFEE còn xuất hiện trên thị trường nữa không? Sự việc gây tổn hại đến sức khỏe người dùng như trường hợp của chị Thanh thì đơn vị, tổ chức, cá nhân nào sẽ chịu trách nhiệm? Liệu những sản phẩm khác của Maxi Corp đang kinh doanh có an toàn hiệu quả, đảm bảo chỉ tiêu chất lượng như Công ty Maxi Corp, những người nổi tiếng và hệ thống kinh doanh online của họ giới thiệu và tư vấn không?. 

Trách nhiệm như thế nào trước pháp luật của những nghệ sĩ nổi tiếng, có sự ảnh hưởng lớn đến công chúng, khi họ trực tiếp tham gia những hoạt động quảng cáo, kinh doanh những sản phẩm vi phạm các quy định pháp luật, sản phẩm không đảm bảo chất lượng, không nguồn gốc, tồi tệ hơn, còn chứa chất cấm độc hại cho sức khoẻ, tính mạng người tiêu dùng?! Thiết nghĩ, rất cần sự vào cuộc của cơ quan quản lý chức năng, để xử lý nghiêm những hành vi vi phạm nêu trên, góp phần cảnh báo, ngăn chặn các hành vi tiêu cực trong ngành công nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm bảo vệ sức khoẻ hiện nay, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người dân!.

Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng sẽ tiếp tục thông tin….

Để đảm bảo tính bảo mật thông tin, tên nhân vật đã được thay đổi.

Minh An

comment Bình luận

largeer