Bài 2: Sự thật bên trong Viện thẩm mỹ Incheon – Jeonji làm chui dịch vụ khám, chữa bệnh nam khoa

Bị kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính, nhưng Viện thẩm mỹ Incheon – Jeonji vẫn ngang nhiên thực hiện khám chữa bệnh nam khoa không phép, bất chấp quy định của pháp luật.
08/11/2023 21:54

Như Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng đã nêu trong bài “Viện thẩm mỹ Incheon – Jeonji làm chui dịch vụ khám, chữa bệnh nam khoa?” về việc Viện thẩm mỹ Incheon – Jeonji địa chỉ 129 – 131 Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP. Hà Nội đang quảng cáo thực hiện “chui” các dịch vụ khám, chữa bệnh nam khoa, tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Theo thông tin từ UBND quận Đống Đa, ngày 09/10/2023 Đoàn kiểm tra liên ngành quận Đống Đa đã tiến hành kiểm tra Công ty TNHH dịch vụ Jeonji tại địa chỉ 129 – 131 Ô Chợ Dừa. Tại thời điểm kiểm tra cơ sở đã xuất trình được văn bản Thông báo loại hình dịch vụ thẩm mỹ đến Sở Y tế Hà Nội. Đây là cơ sở thẩm mỹ không phải cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nhưng quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp phép. Ngày 13/10/2023, UBND quận Đống Đa đã ban hành Quyết định xử phạt hành chính số 3054/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH dịch vụ Jeonji số tiền 70 triệu đồng, yêu cầu công ty này tháo gỡ, xóa bỏ quảng cáo theo quy định.

Để làm rõ sự thật hoạt động khám, chữa bệnh nam khoa vẫn đang diễn ra tại Viện thẩm mỹ Incheon – Jeonji như thế nào? Bác sĩ có đủ điều kiện hành nghề hay không. Trong vai khách hàng đang gặp vấn đề về sinh lý nam, có nhu cầu cải thiện thời gian “yêu” tăng kích thước dương vật…chúng tôi đã để lại thông tin trên trang quảng cáo. Sau khi tương tác, nhắn tin qua lại, chúng tôi được hẹn tới Viện thẩm mỹ Incheon – Jeonji số 129 – 131 đường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa TP. Hà Nội, để được bác sĩ thăm khám trực tiếp, đưa ra phác đồ điều trị.

Theo đúng lịch hẹn vào ngày 05/11/2023, phóng viên đã có mặt tại Viện thẩm mỹ Incheon – Jeonji. Tại đây, phóng viên được nhân viên đón tiếp, kiểm tra thông tin rồi đưa lên một căn phòng nhỏ của tầng 3. Lúc này xuất hiện, một người phụ nữ mặc áo blu, không đeo biển tên, tự xưng là bác sĩ Liên – Trưởng khoa sinh lý nam của viện thẩm mỹ là người thực hiện hoạt động khám bệnh tại đây. Đầu tiên, bác sĩ Liên hỏi tên, tuổi rồi khai thác tiền sử bệnh lý như đã khám nam khoa ở đâu chưa, tình trạng bệnh như thế nào, đã dùng phương pháp hay uống thuốc gì chưa…?

Sau khi khai thác tình trạng, nhu cầu của bệnh nhân, bác sĩ Liên giới thiệu, phương pháp điều trị của viện thẩm mỹ dùng để tăng kích thước dương vật, kéo dài thời gian quan hệ đã được áp dụng 4-5 năm, đã điều trị cho rất nhiều khách hàng. Phương pháp này sử dụng tần sóng để tăng sinh mô cơ của dương vât, không xâm lấn, gây tê, gây mê, từ đó làm tăng kích thước, cải thiện thời gian quan hệ của khách hàng.

2.4

Người giới thiệu là bác sĩ Liên tại Viện thẩm mỹ Incheon - Jeonji

Tiếp đó, bác sĩ Liên bắt đầu thăm khám bằng một loại máy có đầu soi kết nối với một màn hình nhỏ, vị bác sĩ này vừa soi vào bộ phận sinh dục này vừa nói: Thể hang, các mô cơ kém liên kết, sự hấp thu tiếp nhận dưỡng chất kém… để cải thiện kích thước cần tăng sinh mô cơ, tăng liên kết để hấp thu nhiều dưỡng chất. Khi soi tới bộ phận tinh hoàn, bác sĩ Liên “phán” rằng, tinh hoàn loãng, sự tiếp nhận kém, tinh trùng kém chất lượng, có vi khuẩn…

z4858673882351_9a7b91f6c7772f0ce9bd4de6fff95b40

Thiết bị khám bệnh được bác sĩ Liên dùng để khám bệnh

Do trong quá trình thăm khám, bác sĩ Liên biết phóng viên đang có nhu cầu sinh con, ngay lập tức bác sĩ này nói tinh trùng của phóng viên bị loãng, tiếp nhận kém, để cải thiện, nâng cao chất lượng tinh trùng thì cần tác động bằng bóng, nhiệt độ, ánh sáng với mức giá 12 triệu/4 buổi. Cũng tại đây, kết thúc quá trình thăm khám, bác sĩ Liên chính là người chốt số tiền và chỉ định số lượng buổi trị liệu. Bác sĩ Liên trao đổi, với tình trạng của phóng viên có thể tăng kích thước từ 3-5cm, chu vi tăng từ 0.5-1.5cm, để đạt hiệu quả như vậy, cần làm 4 buổi điều trị, 1 tuần/1 buổi với mức giá 3 triệu đồng/buổi điều trị. Theo hướng dẫn của bác sĩ Liên, phóng viên đã chuyển khoản tới số tài khoản của ông Chử Đức Hạnh, người này cũng chính là người đại diện pháp luật của Công ty TNHH dịch vụ Jeonji.

2.6

Hóa đơn, thẻ liệu trình cho khách hàng Viện thẩm mỹ Incheon - Jeonji

Có thể thấy, sau khi Đoàn kiểm tra liên ngành của UBND quận Đống Đa kiểm tra Công ty TNHH dịch vụ Jeonji tại địa chỉ 129 – 131 Ô Chợ Dừa. Những hoạt động khám, chữa bệnh không phép tại Viện thẩm mỹ Incheon - Jeonji vẫn diễn ra bình thường như chưa có chuyện gì. Phải chăng, Công ty TNHH dịch vụ Jeonji đang vì lợi nhuận mà bất chấp các quy định của pháp luật, coi nhẹ sức khỏe của khách hàng?

Trước những thông tin trên, chúng tôi đề nghị Sở Y tế Hà Nội, UBND quận Đống Đa tiếp tục vào cuộc làm rõ những người đang hoạt động khám, chữa bệnh tại Viện thẩm mỹ Incheon - Jeonji lai ai, đã đủ điều kiện hành nghề hay chưa? Các máy móc thiết bị sử dụng là thiết bị gì? Phương pháp khám, chữa bệnh tại đây có an toàn, hiệu quả hay không? Từ đó có chế tài xử lý nghiêm minh những sai phạm (nếu có) theo đúng quy định.

Hoàng Anh

comment Bình luận

largeer