Bài phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi gặp mặt đại diện nữ tiêu biểu nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Sáng ngày 7/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt đại diện nữ lãnh đạo, quản lý, nữ trí thức, văn nghệ sỹ tiêu biểu nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.
07/03/2022 19:29

Bài phát biểu của Thủ tướng Chính phủ tại buổi gặp mặt:

Thưa đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ,

Thưa các đồng chí có mặt ngày hôm nay,

Hôm nay, tôi rất vui mừng và phấn khởi được đón tiếp các đồng chí trong bầu không khí thân tình, ấm áp và đầy ý nghĩa nhân kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Đây là dịp hằng năm để chúng ta tôn vinh, khẳng định vai trò của những người phụ nữ trong xã hội và trong cuộc sống. Các đồng chí nữ lãnh đạo, quản lý, trí thức và văn nghệ sỹ tiêu biểu có mặt hôm nay đều là những người phụ nữ tài năng, trí tuệ, bản lĩnh và vô cùng tâm huyết, tận tụy với sự nghiệp chung của Đảng, của dân tộc, của đất nước, đại diện xuất sắc của hơn một nửa dân số nước ta.

Thay mặt đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và với tình cảm cá nhân, tôi trân trọng gửi lời tri ân sâu sắc, lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các Mẹ Việt Nam Anh hùng, tới toàn thể phụ nữ Việt Nam! Xin gửi tới chị em, các nữ lãnh đạo, quản lý, trí thức, văn nghệ sỹ tiêu biểu lời chào thân ái, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc sức khỏe, tươi trẻ, hạnh phúc và thành công!

Thưa các đồng chí và toàn thể chị, em!

Trên thế giới, hiện nay ngày càng nhiều phụ nữ đứng trong hàng ngũ lãnh đạo, quản lý, trí thức, văn nghệ sỹ và tất cả các lĩnh vực có ảnh hưởng đến xã hội. Điều đó không chỉ quan trọng đối với vấn đề bình đẳng giới trên phạm vi toàn cầu mà còn có ý nghĩa quan trọng, đóng góp tích cực đối với sự phát triển của các quốc gia, các tổ chức, cộng đồng, xã hội... trên con đường hướng tới văn minh, thịnh vượng, hòa bình, hợp tác và phát triển.

Nhiều nhà lãnh đạo nữ với tố chất và bản tính mềm dẻo, khéo léo đã giải quyết những vấn đề lớn, quan trọng mang tầm quốc gia, quốc tế một cách linh hoạt, sáng tạo và hiệu quả. Bên cạnh đó, với trí tuệ, tâm hồn, tấm lòng nhân ái, nhiều nữ trí thức, văn nghệ sỹ đã tạo nên những công trình, tác phẩm có giá trị to lớn, lan tỏa, truyền cảm hứng trên thế giới và trong khu vực.

comment Bình luận

largeer