Bạn có biết 6 quy tắc vàng để trì hoãn lão hóa?

Lão hóa là một hiện tượng tự nhiên mà con người không thể cưỡng lại được, hầu hết nam giới đều đạt đến đỉnh cao thể chất ở tuổi 30. Bắt đầu từ tuổi 40, mức độ estrogen trong cơ thể suy giảm, các chức năng khác nhau của cơ thể cũng dần suy giảm, và sự lão hóa sẽ kéo theo.
30/12/2020 11:18

1. Duy trì một tâm trí vui vẻ

Duy trì thái độ vui vẻ sẽ khiến cả người trông trẻ trung và tràn đầy năng lượng. Nếu gặp chuyện không vui trong cuộc sống, hãy học cách phân tâm, đừng quá vướng vào những chuyện được và mất. Thường xuyên vướng vào những chuyện không giải quyết được, trầm cảm kéo dài sẽ khiến gan khí bị trì trệ, ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, nên học cách chuyển hướng chú ý.

2. Có một chế độ ăn uống đa dạng

Nhiều chất dinh dưỡng mà cơ thể con người chúng ta cần không được cơ thể sản xuất và chỉ có thể được lấy từ thực phẩm. Thực phẩm tự nhiên rất giàu chất dinh dưỡng và có thể đáp ứng nhu cầu của cơ thể con người. Vì vậy, chế độ ăn của bạn nữ nên đa dạng nhất có thể và không kén người ăn.

3. Đảm bảo ngủ đủ giấc

Để trì hoãn sự lão hóa và trẻ mãi không già, ngủ đủ giấc là chìa khóa quan trọng. Thời gian ngủ tốt nhất mỗi ngày là khoảng 8 giờ. Đối với sức khỏe, việc ngủ đủ giấc là vô cùng cần thiết. Nếu bạn không ngại trông già hơn cả chục tuổi so với các bạn cùng lứa tuổi và không ngại bước vào tuổi già sớm thì bạn có thể tiếp tục thói quen xấu là thức khuya.

unnamed

4. Tập thể dục vừa phải

Trong xã hội ngày nay, nhiều bạn bận rộn với công việc và không có thời gian tập thể dục. Thêm nhiều bạn nữ ít vận động. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gây ra tình trạng thừa mỡ trong cơ thể khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. 

Những người có thể kiên trì tập luyện sẽ làm chậm tốc độ lão hóa da và giảm tác hại của các gốc tự do đối với cơ thể, nếu kiên trì tập thể dục nửa tiếng mỗi ngày như đi bộ nhanh, chạy bộ, bơi lội… thì sẽ nhận được hiệu quả bất ngờ.

5. Thói quen uống nhiều nước hơn

Muốn duy trì vẻ căng bóng, bạn phải hình thành thói quen uống nước, đừng đợi lúc nào khát mới uống nước, phương pháp này không có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt là sau khi thức dậy vào buổi sáng, uống một cốc nước ấm không chỉ giúp bạn sảng khoái tinh thần mà còn thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, đẩy nhanh quá trình bài tiết các chất chuyển hóa trong cơ thể, giúp trì hoãn sự xuất hiện của lão hóa.

6. Tránh xa tác hại của thuốc lá

Theo các thống kê có thẩm quyền, những người không hút thuốc thường trông trẻ hơn nhiều so với những người hút thuốc lâu năm. Vì vậy, hãy tránh xa tác hại của thuốc lá và khiến họ trông trẻ hơn.

7. Hạn chế Caffeine

Những thức uống chứa caffeine có đặc tính tống chất lỏng ra khỏi cơ thể và loại bỏ độ ẩm tự nhiên của làn da, do đó dùng quá nhiều caffeine sẽ khiến da bạn nhăn nheo, trông già hơn.

8. Uống rượu không quá nhiều

Hẳn bạn đã biết uống nhiều rượu bia không tốt cho sức khỏe. Rượu làm cho máu sền sệt hơn và đẩy nhanh tốc độ lão hóa.

Phạm Huyền (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer