Bảo Lộc: Phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng chống đuối nước

Ngày 20/5, tại Trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương, UBND TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2023.
21/05/2023 08:22

 Dự Lễ phát động có ông Phùng Ngọc Hạp - Phó Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc cùng đại diện các cơ quan, ban ngành trên địa bàn thành phố. Hơn 1.500 học sinh, giáo viên, đoàn viên thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức và người dân của các phường, xã trên địa bàn TP Bảo Lộc cùng tham dự.

Lãnh đạo TP Bảo Lộc trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự lễ phát động

Lãnh đạo TP Bảo Lộc trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự lễ phát động

Đuối nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong ở trẻ em và thanh niên trên thế giới. Tại Việt Nam, theo ước tính mỗi năm vẫn còn hơn 2.000 trẻ em dưới 16 tuổi tử vong do đuối nước. Một trong những nguyên nhân tử vong do đuối nước đó là tình trạng người lớn, trẻ em không biết bơi và thiếu kiến thức, kỹ năng phòng tránh đuối nước. Đặc biệt trong thời gian qua, tình trạng trẻ em biết bơi giỏi vẫn đuối nước và tình trạng đuối nước tập thể do các em không biết cách phòng tránh và không biết cách cứu đuối an toàn. 

Từ đầu năm 2022 đến nay, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã xảy ra hơn 10 vụ đuối nước ở trẻ em hết sức thương tâm và tiềm ẩn nguy cơ khi mùa mưa đến. Còn tại TP Bảo Lộc, trong năm 2022 đã xảy ra 1 vụ đuối nước khiến 2 em học sinh tử vong. Chính vì vậy, việc phát triển phong trào tập luyện môn bơi và trang bị những kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em và cộng đồng là giải pháp cấp thiết để giảm thiểu tình trạng đuối nước.

Tại Lễ phát động, ông  Phùng Ngọc Hạp - Phó Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc đã đề nghị các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương trên địa bàn triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống tai nạn, thương tích trẻ em trên địa bàn; tăng cường phòng chống đuối nước trẻ em.

Tập trung đẩy mạnh triển khai Cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại; tuyên truyền, vận động trẻ em tích cực tập luyện thể dục thể thao, vui chơi giải trí nhằm nâng cao sức khỏe, thể lực, tầm vóc, bồi dưỡng phẩm chất đạo đức, nhân cách, kỹ năng sống, phát triển toàn diện và phòng, chống tại nạn thương tích, đuối nước trẻ em. Phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường và toàn thể xã hội trong việc phát triển phong trào dạy bơi, học bơi và công tác phòng, chống đuối nước, góp phần từng bước giảm tai nạn đuối nước…

Ngay sau Lễ phát động, đã diễn ra Giải Bơi học sinh TP Bảo Lộc năm 2023. Giải bơi thu hút gần 500 vận động viên là các em học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố cùng tham gia tranh tài ở 2 nội dung thi đấu bơi tự do và bơi ếch 25 m dành cho học sinh tiểu học và 50 m dành cho học sinh THCS. Sau khi kết thúc giải, Ban tổ chức sẽ trao thưởng cho các vận động viên đạt thành tích xuất sắc. 

Dũng Nguyễn 

comment Bình luận

largeer