Bảo vệ mắt ngày hè với kính mát

Ngoài tác dụng làm đẹp, thể hiện cá tính, kính mát còn giúp người đeo bảo vệ mắt trước tia UV, tránh tình trạng bị chói lóa mắt khi đi giữa trời nắng.
09/05/2021 21:36

Kính mát là một phụ kiện thời trang quen thuộc với nhiều người nhờ có nhiều tác dụng:

1. Bảo vệ mắt

Như các loại kính nói chung, kính mát cũng có tác dụng ngăn bụi xâm nhập vào mắt, mí mắt. Không những thế, kính mát còn giúp ngăn ngừa các tia UVA và tia UVB, từ đó bảo vệ giác mạc.

2. Chống lão hóa da mắt

Ở ngoài trời nắng, chúng ta thường có thói quen nheo mắt, khiến vùng da hai bên mắt và bên dưới mí dễ hình thành những nếp nhăn, nhanh chóng lão hóa. Đeo kính mát, thói quen nheo mắt sẽ không xuất hiện.

1

3. Giảm nhức đầu và đau nửa đầu

Nhiều nghiên cứu cho thấy, đeo kính mát có tác dụng hạn chế tình trạng đau đầu và đau nửa đầu khi ra ngoài trời nắng nóng. Cùng với áo chống nắng và khẩu trang, kính mát là phụ kiện không thể thiếu giúp chúng ta không bị say nắng vào những ngày hè nóng bức.

4. Lái xe, làm việc an toàn hơn

Kính mát giúp mắt không bị chói, lóa do ánh sáng mặt trời, từ đó giúp bạn đảm bảo an toàn khi điều khiển xe cơ giới, làm việc dưới trời nắng cũng dễ dàng hơn.

Một chiếc kính mát phù hợp và có chất lượng tốt sẽ giúp bạn bảo vệ mắt hiệu quả trong mùa hè. Để kéo dài tuổi thọ của kính cũng như tạo cảm giác dễ chịu khi đeo kính, các nhà sản xuất kính khuyến cáo nên thường xuyên rửa kính bằng nước sạch, không sử dụng nước lau kính có chất tẩy rửa mạnh, lau tròng bằng khăn chuyên dùng lau kính; Không va chạm mạnh hay úp tròng kính xuống các bề mặt cứng, thô ráp; Khi không sử dụng nên giữ gìn trong hộp kính.

Khánh Chi (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer