Bắt giam nam y tá vì cởi bỏ bảo hộ, quan hệ đồng giới với bệnh nhân đang mắc COVID-19 trong bệnh viện

Một nam y tá người Indonesia vừa bị đình chỉ công việc để điều tra do có hành vi cởi bỏ trang thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE) của mình khi đang trong ca trực để quan hệ tình ái với một bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều trị tại bệnh viện.
02/01/2021 10:18

Hai người đàn ông này được cho là đã lén lút yêu đương trong nhà vệ sinh Bệnh viện cấp cứu Wisma Atlet (ở thủ đô Jakarta, Indonesia), và vụ việc “động trời” chỉ bị phơi bày khi anh chàng bệnh nhân không hiểu vô tình hay cố ý đã đăng công khai lên trang Twitter của mình.

Người đàn ông này còn liều lĩnh đăng thêm một ảnh chụp màn hình điện thoại thể hiện các đoạn tin nhắn nhạy cảm giữa hai người, trong đó có đề cập đến thời gian và địa điểm hẹn hò của họ. Ngay lập tức, các đoạn tweet này bị chia sẻ với tốc độ tia chớp trên mạng xã hội ở Indonesia khiến cơ quan cảnh sát chú ý và tiến hành điều tra. Hai người đàn ông nói trên đã bị bắt giữ ngay khi họ thừa nhận sự việc là có thật.

benh vien

Bệnh viện cấp cứu Wisma Atlet, nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Daily Mail

“Đúng là có chuyện một nhân viên y tế đã bị đình chỉ công việc để phục vụ điều tra, sau khi sự việc anh ta và bệnh nhân COVID-19 có quan hệ tình ái bị phát hiện, tại Bệnh viện cấp cứu Wisma Atlet ở Jakarta”, ông Asep Gunawan thuộc Hiệp hội Y tá Quốc gia Indonesia xác nhận.

Đại tá Arh Herwin, chỉ huy lực lượng vũ trang cấp vùng có trụ sở tại Jakarta cho biết thêm, kết quả xét nghiệm mới nhất cho thấy nam y tá âm tính với virus SARS CoV-2 trong khi bệnh nhân nam đang được điều trị COVID-19 tại bệnh viện. Hiện nam y tá đã được bàn giao cho lực lượng cảnh sát để tiếp tục quá trình điều tra nhưng bị buộc phải tuân thủ quy định cách ly.

Nếu bị kết án, cả hai có thể sẽ phải đối mặt với hình phạt tù lên đến 10 năm.

Indonesia đang chứng kiến sự gia tăng chóng mặt số ca lây nhiễm với 7.903 ca nhiễm mới được ghi nhận hôm thứ Năm (31/12/2020), nâng tổng số ca nhiễm lên hơn 735.000 ca. Đến nay, đất nước này đã có 21.944 trường hợp tử vong do COVID-19.

Theo Phunuonline

comment Bình luận

largeer