Bé gái 7 tuổi kẹt lưỡi trong bình uống nước phải nhập viện

Thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM), 2h sáng ngày 30/12, bệnh viện vừa tiếp nhận bé gái 7 tuổi bị mắc kẹt lưỡi trong bình đựng nước uống.
31/12/2020 15:02

Mẹ bé cho biết: Đêm, bé lấy bình nước uống thì bị dính lưỡi vào miệng bình, không gỡ ra được. Sau đó, người nhà phát hiện và đưa bé đến bệnh viện.

Tại Khoa Tai Mũi Họng, bác sĩ Dương Minh Toàn thăm khám thấy phần lưỡi bị kẹt phù nề, hơi tím, có tình trạng thiếu máu nuôi. Bé được ổn định tâm lý cho đỡ hoảng sợ.

Sau đó, bác sĩ tiến hành gây tê cho bé, dùng dụng cụ cắt phần nắp bình nước để lấy ra khỏi lưỡi bé.

ket luoi

Bé gái vào viện do lưỡi mắc kẹt trong bình nước (Ảnh: BVCC).

Sau khi nắp bình nước được lấy ra, kiểm tra lại thấy lưỡi bé trầy xước nhẹ, không chảy máu, còn phù nề. Bé được xuất viện về nhà tiếp tục theo dõi.

Theo bác sĩ Dương Minh Toàn, đây là 1 tai nạn khá hy hữu. Nếu không xử trí kịp thời thì phần lưỡi bị chèn ép, phù nề thiếu máu nuôi có thể bị hoại tử và phải phẫu cắt phần lưỡi hoại tử.

Qua trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo: Phụ huynh nên để ý đến các vật dụng nhỏ trong nhà, vật dụng có lỗ... vì bé có thể để các bộ phận cơ thể vào (nhất là tay chân) dễ gây mắc kẹt. Nếu trẻ bị kẹt các bộ phận cơ thể vào vật gì đó thì không nên cố gắng lấy ra vì dễ gây phù nề làm siết chặt bộ phận bị kẹt hơn. Hãy đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để được xử lý thích hợp.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer