Bé sơ sinh bị bỏ rơi 2 tháng ở bệnh viện đã được cha mẹ đến nhận

Cha mẹ cháu bé bị bỏ rơi 2 tháng ở bệnh viện đã ký vào biên bản sẽ không bỏ con và chịu trách nhiệm hoàn toàn với bé.
07/11/2020 06:55
Bé sơ sinh bị bỏ rơi 2 tháng ở bệnh viện đã được cha mẹ đến nhận - Ảnh 1.

 

Bé sơ sinh bị bỏ rơi có sức khỏe ổn định sau khi được các bác sĩ chăm sóc - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Chiều 6-11, xác nhận với Tuổi Trẻ Online, bà Nguyễn Thị Mỹ Châu - trưởng phòng công tác xã hội Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM), cho biết 14h hôm nay, cha mẹ của bé trai sơ sinh bị bỏ rơi đã đến làm thủ tục nhận bé.

Theo đó cha mẹ bé là anh B.V.L. và chị N.T.T. đã ký vào biên bản bàn giao xác nhận là sẽ không bỏ con và chịu trách nhiệm hoàn toàn với bé. Từ 14h ngày 6-11, gia đình anh L. và chị T. sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm đối với bé.

Hiện sức khỏe của bé vẫn ổn định, tuy nhiên bé vẫn được theo dõi tại bệnh viện.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi 2 tháng ở bệnh viện đã được cha mẹ đến nhận - Ảnh 2.

 

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin trước đó, sáng 5-11 Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết một bé sơ sinh bị bỏ rơi tại bệnh viện hơn 2 tháng qua. Bệnh viện đã nỗ lực tìm lại thân nhân cho bé nhưng bế tắc.

Trong hơn 2 tháng qua, bé được các bác sĩ chăm sóc, điều trị tích cực tại khoa hồi sức nhi.

Trước đó, mẹ bé là chị H.T.T. (37 tuổi, Đồng Tháp) vào bệnh viện trong tình trạng chuyển dạ. Các bác sĩ đã hỗ trợ cho chị sinh thường, bé trai chào đời với cân nặng 1,9kg. Song sau khi lọt lòng mẹ, cháu không khóc, cơ thể tím tái. Các bác sĩ hồi sức tích cực và chuyển đến khoa hồi sức nhi để điều trị.

Sau khi sinh con 2 ngày, chị T. được bác sĩ cho xuất viện, từ đó đến nay chị T. cùng chồng là anh L. không quay lại nhận con.

Bệnh viện đã phối hợp phía chính quyền địa phương theo địa chỉ chị T. trên chứng minh nhân dân với hi vọng tìm lại thân nhân cho bé. Sự việc cũng được báo cáo đến UBND phường Tam Phú, quận Thủ Đức.

Theo Tuổi trẻ

comment Bình luận

largeer