Bé sơ sinh bị bỏ rơi trong bệnh viện sẽ được bà nội đón về

Bệnh viện quận Thủ Đức (phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TPHCM) xác nhận bước đầu đã liên hệ được với người thân của cháu bé.
06/11/2020 08:40

“Qua trao đổi với chính quyền địa phương nơi sản phụ Hồ Thị Thu (sinh năm 1983) đăng ký thường trú tại ấp An Thành, phường An Thạnh, thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, bệnh viện đã có được thông tin là bà nội cháu bé sẽ lên nhận cháu”, đại diện bệnh viện quận Thủ Đức chia sẻ.

Thông tin thêm với Dân trí, một cán bộ phường An Thạnh cho biết đã làm việc với mẹ chồng sản phụ Thu (bà nội cháu bé) và người này hứa sẽ lên TPHCM đón cháu mình về chăm sóc.

be so sinh

Bé đang được chăm sóc tại bệnh viện Thủ Đức.

“Tuy nhiên, thông tin về con trai và dâu cũng như địa chỉ tạm trú ở TPHCM thì người phụ nữ này chưa cung cấp cho chúng tôi”, anh Trung, cán bộ phụ trách công tác trẻ em phường An Thạnh, cho biết.

Trước đó, ngày 26/8, sản phụ là chị Thu vào bệnh viện quận Thủ Đức với tình trạng chuyển dạ. Tại khoa Sản, các bác sĩ đã hỗ trợ cho người mẹ thực hiện phương pháp sinh thường. Bé trai chào đời với cân nặng 1,9kg.

Sau khi sinh con 2 ngày, người mẹ được bác sĩ cho xuất viện. Tuy nhiên, từ đó đến nay, chị Thu cùng chồng là anh Bùi Văn Lý không quay lại nhận con.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Châu, Trưởng phòng Công tác Xã hội, Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết: “Bệnh viện đã nhiều lần liên hệ với gia đình, tuy nhiên họ lấy hết lý do này đến lý do khác, không muốn quay lại nhận bé. Chúng tôi cố gắng liên lạc với gia đình bằng nhiều số điện thoại khác nhau, có lần họ nghe máy thì nói nhầm số, những lần khác thì họ không nghe máy”.

Theo Dân trí

comment Bình luận

largeer