Bến Tre: Chuyển sang áp dụng Chỉ thị 15 từ ngày 10/9

Sau 2 tháng áp dụng Chỉ thị 16, tỉnh Bến Tre sẽ chuyển sang áp dụng Chỉ thị 15 từ ngày 10/9. Tỉnh Sóc Trăng sẽ chuyển 10 "vùng vàng" thành "vùng xanh".
10/09/2021 07:49

Tối 9/9, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam cho biết toàn tỉnh chuyển sang áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng từ ngày 10/9 cho đến khi có thông báo mới. Tuy nhiên, việc giãn cách xã hội tại huyện Châu Thành, Mỏ Cày Nam và Thạnh Phú vẫn áp dụng một số quy định của Chỉ thị 16.

TP Bến Tre, huyện Giồng Trôm, Ba Tri, Mỏ Cày Bắc, Chợ Lách, Bình Đại và các xã vùng xanh được các địa phương áp dụng bổ sung các giải pháp tăng cường so với Chỉ thị 15 để phù hợp với thực tiễn từng vùng. Xã vùng đỏ, cam và vàng tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16.

ben-tre---diem-hen-moi-cua-nha-dau-tu1606408705

Ông Tam cho biết đã giao các huyện, thành phố quyết định các loại hình dịch vụ được phép hoạt động phù hợp với mức độ áp dụng chỉ thị và khả năng quản lý của từng địa phương. Người dân xứ dừa vẫn giữ nguyên tắc không ra đường từ 19h đến 5h hôm sau.

“Người dân vùng xanh được đi lại trong phạm vi các xã vùng xanh, kể cả các vùng xanh liên huyện, thành phố. Chính quyền cấp xã cấp giấy đi đường và người dân tiếp tục dùng thẻ đi chợ theo khung giờ để đảm bảo giãn cách”, ông Tam nói.

Tại Sóc Trăng, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu cho biết nếu không có gì thay đổi ông sẽ ký quyết định chuyển 10 phường vùng vàng tại TP Sóc Trăng thành vùng xanh từ ngày 11/9.

Tại vùng xanh, các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ, bán buôn, bán lẻ, cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống… được hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch như trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khi khách đến.

Riêng cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống cạnh các tuyến đường thuộc luồng xanh quốc gia không được bán phục vụ tại chỗ. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống khác được phục vụ khách tại chỗ nhưng mỗi bàn không quá 4 người và giữ khoảng cách 2 m giữa các bàn.

Tại vùng xanh, chính quyền địa phương không cho tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Các nhà máy, xí nghiệp, công ty, cơ sở giáo dục được hoạt động nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch.

Hoạt động vận chuyển hàng hóa thiết yếu, hàng hóa phục vụ sản xuất được lưu thông qua lại giữa các vùng xanh.

Mạnh Hùng

comment Bình luận

largeer