Bệnh viện Đa khoa Bình Dương thông tin về ca bệnh nhi tử vong

Những ngày qua, trên các trang mạng xã hội xuất hiện thông tin bệnh nhi là con của bà Trần Thị T, (sinh năm 1987) tử vong tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương (BVĐK), phải bỏ thùng xốp và không có xe về quê an táng.
26/10/2023 21:49
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương

Ngay khi nhận thông tin, BVĐK tỉnh Bình Dương đã có báo cáo về ca bệnh nhi tử vong. Cụ thể, ngày 25/9, bà Trần Thị T, đến thăm khám tại BVĐK tỉnh, sau đó bà T sinh mổ bé trai 32 tuần 6 ngày, cân nặng 1050 gram và đưa đến khoa sơ sinh điều trị.

Tại đây, bệnh nhi được các bác sĩ chẩn đoán bị suy hô hấp, theo dõi bệnh màng trong, trẻ non tháng, nhiễm trùng sơ sinh, nhẹ cân, sinh mổ theo dõi nhiễm trùng bào thai.

Trong quá trình nằm viện tại khoa Sơ sinh, BVĐK tỉnh Bình Dương từ ngày 25/9 - 24/10 bệnh nhi được đội ngũ y bác sĩ tại khoa đã tích cực điều trị, hỗ trợ hô hấp, dịch truyền, kháng sinh, truyền hồng cầu lắng, plasma, tủa lạnh, tiểu cầu và hỗ trợ các vật tư y tế, sữa, tã,… trong khoảng thời gian điều trị. Mọi chăm sóc đều do các bác sĩ, điều dưỡng tại khoa sơ sinh thực hiện. Tổng chi phí khi nằm viện của bé là 33.141.718 đồng, số tiền này được bảo hiểm y tế chi trả toàn bộ.

Các y bác sĩ đã cố gắng mọi nguồn lực để chăm sóc cũng như điều trị. Tuy nhiên, do tình trạng bệnh quá nặng nên bệnh nhi đã tử vong vào lúc 17 giờ 15 phút ngày 24/10.

Khi bé tử vong, khoa đã liên hệ với người nhà, thi thể bé được vệ sinh sạch sẽ, mặc đầy đủ áo quần và quấn khăn, sau đó bàn giao thi thể bé cho cha mẹ theo đúng quy trình của Bộ Y tế và người nhà báo đã có người hỗ trợ xe đưa bé về quê an táng. Với sự tương thân tương ái, người nhà của bé cũng được nhận sự hỗ trợ trực tiếp từ các mạnh thường quân là người nhà của các bệnh nhân khác có mặt tại bệnh viện thời điểm đó.

BVĐK tỉnh Bình Dương xin được chia sẻ cùng chị Trần Thị T. và gia đình. Mong chị sẽ sớm vượt qua nỗi đau này.

Được biết, trong 9 tháng đầu năm, BVĐK tỉnh đã chi gần 2,5 tỷ đồng để hỗ trợ bệnh nhân nghèo, người đến cấp cứu khẩn cấp không có người thân và các đối tượng khác từ các quỹ và tiền tăng thu nhập của viên chức người lao động.

Đức Tường

 
comment Bình luận

largeer