Bệnh viện Phụ sản - Nhi Quảng Nam phẫu thuật lấy thai cho sản phụ mắc u tiền đạo

Ngày 14/8, khoa Phụ sản, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Quảng Nam vừa tiếp nhận và xử trí cho một sản phụ mang thai kèm u tiền đạo thành công.
17/08/2023 16:34

Sản phụ N.T.L, 26 tuổi, thai lần đầu 39 tuần, ngôi ngược, u tiền đạo (do u xơ tử cung). Sản phụ đã đi khám nhiều nơi từ lúc phát hiện khối u xơ đoạn eo tử cung ở những tháng đầu thai kỳ, đã được tư vấn thai nhi ngôi ngược do u xơ cản trở sự xoay đầu, khối u chắn trước đường đi xuống âm đạo của thai nhi. Nay sản phụ đến khám, được tư vấn có chỉ định phẫu thuật, sản phụ đã tin tưởng lựa chọn BV Phụ sản – Nhi Quảng Nam làm nơi đón con yêu chào đời.

edit-u-xo1-1692263509571971202506

Khối u xơ tử cung của sản phụ

8 giờ 42 phút, ngày 14/8, bé trai nặng 3200 gram đã cất tiếng khóc chào đời, sau khi lấy bé ra, ekip phẫu thuật đã tiến hành bóc khối u xơ tử cung lớn 13 x 15 cm. Quá trình phẫu thuật tổng lượng máu mất chỉ 300ml. Sau phẫu thuật lấy thai và bóc u xơ tử cung hiện tại sản phụ và bé đã ổn định.

U tiền đạo là một tình trạng bất thường của mẹ làm cản trở chuyển dạ sinh thường, có thể gây nguy hiểm tính mạng nếu không xử trí kịp thời.

U tiền đạo do u xơ tử cung cần được thăm khám kĩ, theo dõi tốt trong thai kỳ để đưa ra chỉ định phẫu thuật hợp lí giảm những biến chứng như sẩy thai, sinh non, rối loạn cơn go do chuyển dạ kéo dài,…

Đối với mẹ bầu thì việc phẫu thuật u xơ tử cung sẽ hạn chế, chính vì vậy thai phụ mắc u xơ tử cung trong thời gian mang thai cần phải được thăm khám tư vấn và điều trị sớm tại Bệnh viện chuyên khoa Sản để được theo dõi sức khỏe cho mẹ và thai nhi.

Theo Bệnh viện Phụ sản - Nhi Quảng Nam

comment Bình luận

largeer