Bỉ: Dỡ bỏ hầu hết các hạn chế COVID-19 từ ngày 7/3

Ủy ban tham vấn về COVID-19 (CODECO) của nước này quyết định dỡ bỏ hầu hết các biện pháp hạn chế kể từ ngày 7/3 khi kết thúc kỳ nghỉ Xuân. Phong vũ biểu về COVID-19 của Bỉ cũng sẽ chuyển từ màu đỏ sang màu vàng. Quyết định được đưa ra trong phiên họp của CODECO dưới sự điều hành của Thủ tướng Alexander De Croo.
05/03/2022 08:27
47

Ảnh minh họa

Phát biểu họp báo sau đó, Thủ tướng De Croo cho biết kể từ ngày 7/3, thực khách đến các quán ăn hoặc những người đến xem biểu diễn nghệ thuật sẽ không phải mang theo Giấy chứng nhận an toàn với COVID-19 (CST). CODECO dự kiến sẽ đánh giá tiếp về việc bỏ giấy chứng nhận này trong các lĩnh vực khác và việc sử dụng lại chỉ có thể được thực hiện trong tình huống dịch bệnh khẩn cấp theo đúng quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Bỉ cũng dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang ở nơi công cộng, ngoại trừ trên các phương tiện giao thông và các cơ sở chăm sóc sức khỏe như bệnh viện, nhà dưỡng lão. Tuy nhiên, người dân vẫn phải tuân thủ quy định giãn cách xã hội 1,5 m.

Với việc nới lỏng các biện pháp phòng dịch, quy định về làm việc từ xa cũng sẽ được điều chỉnh cho phù hợp. Bên cạnh đó, từ ngày 11/3, khách du lịch sẽ không phải khai “biểu mẫu địa điểm hành khách” và không phải làm xét nghiệm, cách ly nếu đã có giấy chứng nhận tiêm chủng, phục hồi hoặc xét nghiệm âm tính. Cũng từ ngày này, các cấp chính quyền ở Bỉ được tự do áp dụng các biện pháp phòng dịch phù hợp, tùy theo tình hình riêng.

Theo Tin Tức

comment Bình luận

largeer