Bí kíp nào khiến cụ bà sống trường thọ dù bị ung thư gan?

Sau 20 năm kể từ ngày phát hiện ung thư, cụ bà vẫn sống khỏe mạnh bí kíp chính là nhờ thói quen ăn uống sinh hoạt điều độ của mình.
19/10/2020 06:45

Truyền thông Trung Quốc xôn xao về trường hợp cụ bà Tôn Tiểu Cầm sống tại Chiết Giang, Trung Quốc đã thọ 96 tuổi.

Điều bất ngờ là cách đây 20 năm, cụ Cầm được các bác sĩ chẩn đoán mắc ung thư gan giai đoạn cuối.

Do lúc phát hiện bệnh đã đi vào giai đoạn cuối và di căn sang các bộ phận khác nên mặc dù trải qua nhiều đợt xạ trị nhưng hiệu quả không được lý tưởng, cụ đã lựa chọn về nhà sống nốt quãng đời còn lại.

Nhưng chẳng ngờ, tính đến thời điểm hiện tại, đã hơn 20 năm trôi qua, cụ Tôn không chỉ thành công chống chọi với bệnh tật mà còn trở thành một "ngôi sao" trong làng chống ung thư ở địa phương.

ndt1

Ăn uống điều độ

Bữa sáng: Cụ thường ăn các món lỏng hoặc thức ăn nửa lỏng để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể đồng thời có lợi cho tiêu hóa.

Bữa trưa: Cụ bổ sung cá, thịt gà, rau xanh trong bữa trưa. Nguồn tinh bột được cụ lựa chọn linh hoạt giữa cơm, bánh bao, màn thầu, mỳ...

Bữa tối: Cụ Cầm chia sẻ rằng, bệnh nhân ung thư không nên ăn những thức ăn nhiều dầu mỡ khó tiêu hóa trong bữa tối. Thay vào đó, nên ăn các thức ăn nhẹ nhàng dễ tiêu hóa và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cụ Cầm có thói quen uống trà mỗi ngày, cụ rất thích loại trà nhân sâm Tây Tạng kết hợp với hoàng kỳ bởi đây là loại trà cực kỳ tốt cho gan.

Nhờ nhân sâm Tây Tạng mà cụ đã dần khoẻ lại. Bởi sâm Tây Tạng có tác dụng chủ yếu trong việc khôi phục các mô gan nhằm bảo vệ gan, thúc đẩy sản sinh tế bào gan, phục hồi chức năng gan.

Lạc quan

Một trong những thái độ sống cần thiết ở mỗi người đó chính là lạc quan. Không chỉ giúp cuộc sống của bạn trở nên tuyệt vời mà thái độ sống này còn giúp cách nhìn nhận mọi thứ của bạn nhẹ nhàng hơn.

Mặc dù sợ hãi nhưng cụ Cầm vẫn giữ tinh thần lạc quan. Có thể thấy ung thư tuy là căn bệnh khủng khiếp, nhưng điều đó không có nghĩa là nó "vô phương cứu chữa". Cụ Cầm cho rằng, chỉ cần giữ một tâm lý tích cực, một chế độ ăn uống sinh hoạt lành mạnh thì nhất định sẽ có cơ hội đánh gục bệnh tật.

Theo Người đưa tin

comment Bình luận

largeer